รีวิวรถ

“Triumph Tiger 900 RallyPro” ขั้นกว่าของสมรรถนะอันเหนือชั้นที่มาพร้อมกับความเร้าใจ

“Triumph Tiger 2020” ถูกปรับปรุงมาจากรุ่นก่อนหน้านี้คือ Triumph Tiger 800 เป็น  Triumph Tiger 900 โดยถูกปรับปรุงใหม่ทั้งหมด ภายนอกตัวรถที่ให้อารมณ์สปอร์ตมากขึ้น ตัวรถดูเพรียวลงมีมิติมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญเครื่องยนต์ได้ถูกปรับแต่งขึ้นมาใหม่ให้แรงยิ่งขึ้น เครื่องยนต์ยังคงเป็นเครื่องยนต์แบบ 3 สูบแถวเรียง 12 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำแบบเดิม แต่ถูกปรับแต่ในเรื่องของขนาดลูกสูบให้ใหญ่ขึ้นและปรังองศาของข้อเหวี่ยงให้ดีขึ้น จนได้ขนาดเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นเป็น 888 ซีซี ใช้รหัส 900 ซีซี ส่วนรถที่นำมาทดสอบวันนี้เป็นตัว Triumph Tiger 900 RallyPro ที่มีความสูงมากกว่าตัวอื่น จะให้ฟิลลิ่งในการขับขี่ได้เร้าใจแค่ไหนมาดูกันครับ

เครื่องยนต์ Triumph Tiger 900 RallyPro
เครื่องยนต์เบนซินขนาด 888 ซีซี 3 สูบแถวเรียง 12 วาล์ว ให้แรงม้าสูงสุดถึง 95.2 แรงม้า แรงบิด 87 นิวตันเมตร ระบบคลัตซ์แบบเปียก เกียร์ 6 สปีด พร้อมระบบ ควิกชิฟเตอร์ สามารถทำงานได้ทั้ง เพิ่ม-ลด เกียร์ โหมดการขับขี่มีให้ถึง 6 แบบ คือ

  • Rain
  • Road
  • Sport
  • Rider
  • Off-Road ตัดระบบ ABS ออก
  • Off-Road Pro ตัดระบบ ABS และ TSC ออก

สำหรับการตอบสนองของเครื่องยนต์ Triumph Tiger 900 RallyPro ต้องบอกว่าเครื่องยนต์ให้ความสมูทกว่าเครื่องยนต์ตัวเก่าพอสมควร ตอบสนองการขับขี่ได้ดีขึ้น สามารถเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจด้วยการหน่วงของเครื่องยนต์ที่เพิ่มการยึดเกาะถนนให้กับตัวรถ ควิกชิฟเตอร์แบบ 2 ทาง ส่วนตัวว่ายังไม่ค่อยสมูทเท่าไหร่ เวลาเตะเกียร์ขึ้นแล้วยังรู้สึกสะดุด โหมดการขับขี่ให้อารมณ์ที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด สำหรับมือใหม่แนะนำโหมด Off-Road มันส์มากๆ ถ้าใช้โหมด Off-Road Pro ต้องใช้ทักษะในการขับขี่พอสมควร การคุมคันเร่ง ของเครื่องยนต์ที่ให้แรงบิดสูง น้ำหนักตัวรถที่มาก อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ ถ้าไม่มีทักษะที่ดี

ช่วงล่าง Triumph Tiger 900 RallyPro
โช๊คด้านหน้าเป็นของ Showa แบบหัวกลับขนาด 45 ม.ม. สามารถปรับแต่งความแข็ง หนืด ได้ที่ด้านบนของหัวโช๊ค ด้านหลังก็เป็นโช๊ค ของ Showa สามารถปรับระยะยุบตัวได้เช่นกัน  ล้อด้านหน้าเป็นล้อซี่ลวดแบบไม่มียางในขนาด 21 นิ้ว ยางขนาด 90/90 ด้านหลังเป็นล้อซี่ลวดแบบไม่มียางในเช่นกัน ขนาด 17 นิ้ว ยางขนาด 150/70 ระบบเบรกด้านหน้าเป็นแบบดิสก์เบรกคู่ขนาด 320 มม. คาลิเปอร์เบรกของ Brembo Stylema 4 พ็อต พร้อม Cornering ABS ระบบเบรกด้านหลังเป็นแบบดิสก์เบรก ขนาด  255 มม. พร้อมคาลิเปอร์เบรก Brembo 1 พ็อต สำหรับระบบช่วงล่างของ Triumph Tiger 900 RallyPro ก็จัดมาให้แบบครบครัน เราสามารถปรับความ แข็ง – อ่อน ของโช๊คอัพได้ตามต้องการหรือตามสถานการณ์ที่เหมาะสม  ก็ถือว่าตอบโจทย์ผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี สำหรับเบรกทั้งหน้าและหลังก็เป็นคาลิเปอร์เบรกของ Brembo ทั้งหน้าและหลัง ไม่ต้องพูดถึงเรื่องการใช้งานชื่อนี้การันตีความหนึบ ส่วนตัวที่ใส่ให้มาก็เป็นรุ่นท๊อป เรียกได้ว่าหล่อแบบไม่ต้องอัพเพิ่ม

รูปลักษณ์ Triumph Tiger 900 RallyPro
รูปลักษณ์ของ Triumph Tiger 900 RallyPro ได้ถูกปรับปรุงมาจาก Triumph Tiger 800 ตัวรถมีความแตกต่างกันพอสมควร แฟริ่งดูบางลง และดูมีมิติมากยิ่งขึ้น การดีไซน์ดูล้ำสมัยมากขึ้นจากรุ่นเดิม ไฟหน้าแบบใหม่เล็กลงจากเดิมแต่ยังคงรูปแบบคล้ายๆแบบเก่า ดูแล้วโฉบเฉี่ยวมากขึ้น เรือนไมล์เป็นแบบหน้าจอ TFT สีขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน เบาะนั่งผู้ขับขี่สามารถปรังให้สูงขึ้นได้ถึง 20 ม.ม. มีระบบอุ่นเบาะ ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร และฮิทกริปให้ผู้ขับขี่อีกด้วย

สรุป Triumph Tiger 900 RallyPro
สำหรับ Triumph Tiger 900 RallyPro 2020 ถือว่าได้ถูกพัฒนาขึ้นมาได้ดีเยี่ยมจากรุ่นก่อนหน้านี้ ปิดจุดอ่อนได้ดีจากรุ่นเก่า ทำให้รถขับสนุกทั้งทางเรียบและทางออฟโรด โหมดการขับขี่ที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ขับสนุกเร้าใจกับโหมดการขับขี่แบบ Off-Road Pro ที่ตัดระบบช่วยเหลือออก ทำให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสสมรรถณะของตัวรถได้อย่างเต็มที่ ช่วงล่างที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ ทำให้การใช้งานง่ายมากยิ่งขึ้นและปลอดภัยมากขึ้น หน้าจอสีแบบ TFT ขนาด 7 นิ้วก็สามารถมองเห็นได้ชัดทั้งในกลางวันและกลางคืน ถ้าให้พูดถึงข้อเสียของ Triumph Tiger 900 RallyPro ก็น่าจะเป็นเรื่อง ควิกชิฟเตอร์ ที่ยังทำงานได้ไม่สมูทเท่าไหร่ ยังรู้สึกของจังหวะรอยต่อของเกียร์ ยังไงก็ถือว่า NEW Triumph Tiger 900″ ถือว่าเป็นรถแอดเวนเจอร์ ที่น่าสนใจอีกหนึ่งคันครับ

ราคา Triumph Tiger 900 RallyPro

  • NEW Triumph Tiger 900 GT 549,000 บาท
  • NEW Triumph Tiger 900 RALLY 579,000 บาท
  • NEW Triumph Tiger 900 RALLY PRO 659,000 บาท

Most Popular

To Top