ข่าว

GPI ระเบิดศึก Digital Motorsport ครั้งแรกในไทย กับรายการ“Gran Turismo Pro Series 2020” Season 1 by B-Quik

จบลงไปแล้วกับการแข่งขัน Digital Motorsport ระดับอาชีพครั้งแรกของประเทศไทย โดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้รับการรับรองการแข่งขันอย่างเป็นทางการจาก ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์มาคมกีฬา กับรายการ Gran Turismo Pro Series 2020 season # 1 by B-Quik เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา ณ ศูนย์บริการ B-Quik สาขา พระราม 5 (สำนักงานใหญ่ซึ่งจัดอยู่ภายในงาน B-Quik Expo 2020  มหกรรมลดราคาสินค้ายานยนต์ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

โดยในช่วงแรก มีการแข่งขันในรุ่น B-Quik Team eRacing Challenge มีนักแข่งเข้าร่วมชิงชัยจำนวน 12 คน ซึ่งทั้ง 12 คนนี้ ล้วนเป็นพนักงานของ B-Quik ที่ผ่านการคัดเลือกมาจากตัวแทนพนักงานทั้ง 168 สาขาทั่วประเทศ และทำการแข่งขันโดยใช้รถ Audi R8 แต่งลายแข่งเหมือนรถแข่งจริง เมื่อจบการแข่งขัน ผลปรากฎว่า ผู้ชนะเลิศในรุ่นนี้ได้แก่ นายปัญจะ  ไหวพริบ จาก B-Quik สาขา เอกชัยบางบอน ได้รับรางวัล Gift Voucher และ Gift set จาก B-Qick และรางวัลเหรียญทองจาก GP eRacing  รองชนะเลิศอันดับ ได้แก่ นายสถาพร  วีระเชื้อ จาก B-Quik สาขาพระราม 5  ได้รับรางวัล Gift Voucher และ Gift set จาก B-Qick และรางวัลเหรียญเงินจาก GP eRacing  และรองอันดับ ได้แก่ นายอดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ จาก B-Quik สาขา รามอินทรา กม.10 ได้รับรางวัล Gift Voucher และ Gift set จาก B-Qick และรางวัลเหรียญทองแดงจาก GP eRacing

ช่วงต่อมาเป็นการแข่งขันประจำสัปดาห์ของรุ่น Pro Class B ซึ่งการแข่งขันในรุ่นนี้นอกจากจะต้องขับเขี้ยวเพื่อหาแชมป์ประจำสัปดาห์แล้ว ยังมีการเก็บคะแนนสะสมของการแข่งขันตลอดทั้ง Season รวม สัปดาห์ โดยผู้ที่มีคะแนนสะสมสูงที่สุดจากการแข่งขัน อันดับแรก จะได้เลื่อนชั้นขึ้นไปแข่งขันในรุ่น Pro Class A ใน Season ที่ 2  เมื่อจบการแข่งขัน ผลปรากฎว่า ผู้ชนะเลิศประจำสัปดาห์ได้แก่ นายไหมจักรี อารีกิจเสรี ได้รับรางวัล Gift  set จากทาง B-Quik เงินรางวัลประจำสัปดาห์ และรางวัลเหรียญทองจาก GP eRacing    รองชนะเลิศอันดับ ได้แก่ นายปวริศ ปาโส ได้รับรางวัล Gift set จาก B-Quik  เงินรางวัลประจำสัปดาห์ และรางวัลเหรียญเงินจาก GP eRacing  และรองอันดับ ได้แก่ นายวศิน  เกิดพิทักษ์  ได้รับรางวัล Gift set จาก B-Quik  เงินรางวัลประจำสัปดาห์ และรางวัลเหรียญทองแดงจาก GP eRacing  สำหรับผู้ที่มีคะแนนสะสมสูงที่สุด อันดับแรก และได้เลื่อนชั้นขึ้นไปแข่งในรุ่น Pro Class A ได้แก่นายปวริศ ปาโส มีคะแนนสะสม 34 คะแนน และนายวศิน เกิดพิทักษ์ มีคะแนนสะสม 27 คะแนน

ต่อมาเป็นการแข่งขันในรุ่น Pro Class A  ซึ่งเป็น Highlight ของการแข่งขันในวันนี้ ผู้ที่ชนะเลิศจะได้รับตำแหน่งเป็นถึงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นแชมป์ประเทศไทยคนแรกในประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้ การแข่งขันเป็นไปอย่างสนุกสนานตลอดการแข่งขัน และเมื่อจบการแข่งขันผลปรากฎว่า ผู้ชนะเลิศในรุ่นนี้ได้แก่ นายณัฐยศ  ศิริกายะ มีคะแนนสะสมจากการแข่งขันทั้ง สนามตลอด Season ที่จำนวน 35 คะแนน ได้ครองถ้วยรางวัลชนะเลิศ เงินรางวัลประจำการแข่งขัน และ Gift set จาก B-Quik    รองชนะเลิศอันดับ ได้แก่ นายธนภัทร  ประมวลธน  มีคะแนนสะสมจากการแข่งขันทั้ง สนามตลอด Season ที่จำนวน 29 คะแนน ได้รับถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1  เงินรางวัลประจำการแข่งขัน และ Gift set จาก B-Quik   และรองอันดับ ได้แก่ นายธนภัทร พวงพัฒน์ มีคะแนนสะสมจากการแข่งขันทั้ง สนามตลอด Season ที่จำนวน 25 คะแนน ได้รับถ้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2  เงินรางวัลประจำการแข่งขัน และ Gift set จาก B-Quik

สำหรับการแข่งขัน Gran Turismo Pro Series 2020 ใน Season ที่ 2  จะเริ่มทำการแข่งขันในวันที่ 10 , 17 ตุลาคม และ  21 , 28 พฤศจิกายน 2563 ที่จะถึงนี้  ซึ่งจะสามารถติดตามการเปิดรับสมัคร ข้อมูลข่าวสาร และชมการถ่ายทอดสดได้ทาง Website , Youtube Channel และ Facebook : GP eRacing

Most Popular

To Top