Kholor Patiew

คาเฟ่ริมน้ำที่ไม่ได้มีดีแค่ร้านสวย แต่รสชาติอาหารยังเฉียบ! “RiverBreeze Cafe”

Riverbreeze Café ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางประกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ทางเข้ารายล้อมด้วยต้นมะพร้าวทั้งสองด้านเสมือนกีดกันโลกภายนอกอันวุ่นวาย

เรานั่งรถเข้ามาได้สักแปปก็เจอกับตัวคาเฟ่ ตัวคาเฟ่แต่เดิมเนี่ยเคยเป็นท่าน้ำมาก่อน แต่พี่เจ้าของนำมาเปลี่ยนเป็นที่พัก แล้วจึงมีคาเฟ่เพิ่มเข้ามาเพื่อซัพพอร์ตรายได้ในช่วงที่เป็น Low Season และเพื่อเติมเต็มตัวที่พักให้มีความพอดิบพอดี

ตัวร้านมีความมินิม่อลใช้สีขาวและฟ้าเป็นหลัก เพื่อให้สื่อถึงชาวประมงพื้นบ้าน การออกแบบยังมีความเรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่เรารู้สึกว่ามันเป็นความพอเหมาะกำลังน่ารักเลยนะ ดูไม่ขายสถานที่จนเกินไปเหมือนคาเฟ่ส่วนใหญ่ในสมัยนี้ ส่วนมุมที่เราว่าสวยคือส่วนทางเดินที่ยื่นไปติดริมแม่น้ำให้สามารถถ่ายรูปกันได้

"ข้าวน้ำพริกคางกุ้ง" (100-)

“ข้าวน้ำพริกคางกุ้ง” (100-)

 

"ข้าวราดมันกุ้ง" (190-)

“ข้าวราดมันกุ้ง” (190-)

 

"กาแฟน้ำตาลสด" (60-)

“กาแฟน้ำตาลสด” (60-)

 

"บราวนี่" (50-)

“บราวนี่” (50-)

 

"เสาวรสมะม่วงปั่น" (85-)

“เสาวรสมะม่วงปั่น” (85-)

 

"กาแลคซี่เลมอนเนด" (80-)

“กาแลคซี่เลมอนเนด” (80-)

หลังจากแวะถ่ายรูปเช็คอินไม่นานพี่เจ้าของร้านได้จัดเมนูแนะนำของทางร้านมาให้ถึงที่ เริ่้มจาก “ข้าวราดมันกุ้ง” (190-) ฝีมือพี่ชายเจ้าของร้าน มันกุ้งเน้น ๆ ราดมาบนข้าวหุงผสมดอกอัญชัญที่หุงมาให้นุ่มอร่อยพอดิบพอดี พร้อมกุ้งตัวเบ่อเริ่มที่พี่เจ้าของเคลมมาเลยว่าสดมาก เพราะซื้อจากชาวประมงริมน้ำนั่นเลย ต่อมากันที่ “ข้าวน้ำพริกคางกุ้ง” (100-) คางกุ้งถูกปรุงมาให้กรอบเคี้ยวง่าย เสิร์ฟพร้อมไก่ฉีกซึ่งช่วยดึงรสชาติของคางกุ้งที่มีรสค่อนข้างจัดได้ดีทีเดียว กินของคาวมา 2 อย่าง ก็ขอจิบ “กาแฟน้ำตาลสด” (60-) ซะหน่อย ตัวเครื่องดื่มนั้นมีกลิ่นหอมของกาแฟจาง ๆ แต่ถูกแทนที่ด้วยกลิ่นน้ำตาลสด เข้าทางคนไม่ชอบทานกาแฟอย่างเรามาก อีก 2 เมนูที่เป็นเครื่องดื่มคือ “กาแลคซี่เลมอนเนด” (80-) และ “เสาวรสมะม่วงปั่น” (85-) กิมมิคของกาแลคซี่เลมอนเนดก็คือจะเสิร์ฟพร้อมมะนาวและโซดา ไม่เพียงแต่จะทำให้น้ำเปลี่ยนสี แต่ยังเสริมความอร่อยได้เป็นอย่างดี เหมาะกับการรับประทานหลังเลิกงานมาเหนื่อย ๆ มากเลยล่ะ ตบท้ายมื้อนี้กับด้วย “บราวนี่” (50-) ซึ่งเป็นฝีมือของน้องสาวเจ้าของเองเลย แล้วเราขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าสิ่งนี้คือดีที่สุดในทุกเมนูเลย ด้วยขนาดและราคาที่พอเหมาะ และมีขนาดความอร่อยที่เต็มปากเต็มคำ ช่วยส่งให้มื้อนี้ที่ Riverbreeze ของเราจบลงอย่างมีความสุขและอิ่มเอมมาก ๆ

ราคา: 50-200 บาท
พิกัด: https://g.page/RiverBreezeCafe?share
อ่านรีวิวอาหารฉบับเต็มได้ที่: https://www.facebook.com/aroyfeaw/posts/1204169219939918

Most Popular

To Top