ข่าว

“ก๊องส์-ธัชกร” คว้าท็อป 9 ประเดิมสนามแรก จูเนียร์จีพี ที่ โปรตุเกส

“ก๊องส์-ธัชกร” คว้าท็อป 9 ประเดิมสนามแรก จูเนียร์จีพี ที่ โปรตุเกส

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” บิดคว้าอันดับ 9 เก็บแต้มสำคัญประเดิมฤดูกาลใหม่ได้สำเร็จ จากเกมสุดพลิกผันพลาดโอกาสคว้าโพเดียมสนามแรกในศึก จูเนียร์จีพี อย่างน่าเสียดาย หลังขยับขึ้นไปถึงท็อป 3 ในเหตุการณ์มีธงแดงช่วงกลางเรซ ที่ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 เปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกอย่างเป็นทางการ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิโต เดอ เอสโตริล ประเทศโปรตุเกส

โดยยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี เจ้าของรถแข่งหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 14 ซึ่งถือเป็นงานท้าทายอย่างมากสำหรับการไล่ล่าโพเดียมสนามแรกของปี

แต่เพียงแค่รอบแรก ธัชกร ที่ออกตัวได้ยอดเยี่ยมสามารถขยับขึ้นมารั้งอันดับ 8 ได้ทันที จากนั้นนักบิดไทยไต่ขึ้นมาเกาะกลุ่มท็อป 6 ในรอบที่ 2 และขยับขึ้นมารั้งอันดับ 4 ในรอบที่ 7 ก่อนจะมีธงแดงจากการพลาดล้มของนักแข่งในสนามรอบที่ 8 ซึ่งถือเป็นครึ่งทางของการแข่งขัน

หลังกลับมารีสตาร์ตอีกครั้ง การแข่งขันได้ลดลงเหลือ 5 รอบสนาม ซึ่ง ธัชกร ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 4 พร้อมกับขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ได้ตั้งแต่ออกตัว แต่ต้องเจอความวุ่นวายในกลุ่มหน้าทำลายจังหวะ ทำให้จบเรซในอันดับที่ 9 เก็บแต้มประเดิมสนามแรกมาครองได้สำเร็จ

ทั้งนี้ ศึก เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-21 พฤษภาคมนี้ ที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

Most Popular

To Top