ข่าว

มาเซราติลงสนามประกาศศักดาในฟอร์มูล่า อี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

มาเซราติลงสนามประกาศศักดาในฟอร์มูล่า อี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

การแข่งรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลก ฟอร์มูล่า อี (ABB FIA Formula E World Championship) ฤดูกาลที่ 10เปิดฉากประลองความเร็วในวันที่ 13 มกราคม 2567 ที่เม็กซิโกซิตี้ อี-ปรีซ์ (Mexico City E-Prix)

มาเซราติ มีความภาคภูมิใจ ในการเป็นผู้ผลิตยนตรกรรมสุดหรูจากอิตาลีเพียงรายแรกและรายเดียวในปัจจุบันที่ได้ส่งรถยนต์ไฟฟ้าลงแข่งในรายการ ที่นับว่ามีนวัตกรรมล้ำสมัยที่สุดของวงการมอเตอร์สปอร์ต

หลังการประกาศรายชื่อนักแข่งในฤดูกาลแข่งปี 2567 ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา นำโดย ’แม็กซิมิเลียน กุนเธอร์’และน้องใหม่ ‘เยฮาน ดารูวาลา’ ทีม มาเซราติ เอ็มเอสจี เรสซิ่ง (Maserati MSG Racing) ก็กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อเผชิญทุกความท้าทายในการแข่งรถยนต์ไฟฟ้าที่นั่งเดี่ยวระดับโลก

ปีที่ผ่านมา มาเซราติ เอ็มเอสจี เรสซิ่ง มีคะแนนสะสมอยู่ในระดับท็อปเท็นมาตลอด และจบฤดูกาลอย่างงดงามในอันดับที่ 6 ได้ขึ้นโพเดียมถึง 3 ครั้ง พร้อมคว้าแชมป์ประจำสนามที่จาการ์ตาด้วยฝีมือของแม็กซ์ และอันดับ 3 ที่กรุงโรม นับว่าผลงานของนักแข่งชาวเยอรมันคนนี้ สร้างความประทับใจให้สาวกค่ายตรีศูลได้ตามคาด

ปีนี้จะเป็นปีที่ มาเซราติ ทุ่มเทในการพิชิตเป้าหมายใหม่ที่ท้าทายยิ่งขึ้น รวมถึงการให้ความสำคัญด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี การหวนคืนสู่สนามแข่งไม่เพียงเป็นการตอกย้ำความยิ่งใหญ่ในวงการแข่งรถยนต์ แต่เป็นการบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับยนตรกรรมในสายพันธุ์ ฟอลกอเร (Folgore) ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน พร้อมตั้งเป้าภายในปี 2568 มาเซราติ ทุกสายพันธุ์ จะมีรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วนเป็นทางเลือก

การเพิ่มสนามใหม่ คือ โตเกียว และ เซี่ยงไฮ้ ส่งผลให้ ฟอร์มูล่า อี ฤดูกาลที่ 10 มีจำนวน 17 สนาม ซึ่งนับว่ามากสุดเท่าที่เคยมี ส่วนการแข่งขันในโรม จะจัดขึ้นที่ มิซาโน อาเดรียติโค เซอร์กิต (Misano Adriatico Circuit) ซึ่งจะกลายเป็นสนามเหย้าของแฟนๆ ค่ายตรีศูลและแฟนพันธุ์แท้มอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก

แม็กซิมิเลียน กุนเธอร์ นักขับทีม มาเซราติ เอ็มเอสจี เรสซิ่ง

“ผมรู้สึกตื่นเต้นกับการแข่งที่ เม็กซิโก ซิตี้ เรามีการพัฒนาที่ดีในช่วงพักฤดูกาล ผสานกำลังใจของทีมงานที่เปี่ยมล้น ซึ่ง เม็กซิโก ซิตี้ เป็นสนามแข่งที่ผมชอบมาก เนื่องจากสามารถทำความเร็วได้สูง และมีช่วงที่ขับผ่าน โฟโร โซล สเตเดียม (Foro Sol Stadium) ซึ่งสามารถได้ยินเสียงเชียร์กระหึ่มของแฟนๆ อย่างชัดเจน อีกทั้งความสูงและอากาศที่เบาบางก็เป็นอีกความท้าทาย ผมหวังว่าจะได้การต้อนรับที่อบอุ่นจากแฟนๆ ชาวเม็กซิกัน และจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในสนามเปิดฤดูกาลนี้”

เยฮาน ดารูวาลา นักขับทีม มาเซราติ เอ็มเอสจี เรสซิ่ง

“ผมยอมรับว่าตื่นเต้น ที่ได้ประเดิมสนามแรกในฐานะนักแข่งทีม มาเซราติ เอ็มเอสจี เรสซิ่ง ที่เม็กซิโก ในการแข่ง ฟอร์มูล่า อี โดยช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ทุกคนทำงานกันอย่างหนักเพื่อทำให้ผมพร้อมที่สุดสำหรับการแข่งฤดูกาลนี้ ขณะที่ไลน์สนามก็น่าสนุก และบรรยากาศของการแข่งที่เม็กซิโกก็เป็นสิ่งที่ผมรอจะได้สัมผัส ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนมีผลต่อนักขับ แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ผมต้องการทำให้ทีมและตัวเองได้ภาคภูมิใจกับผลงานในสนามนี้”

จิโอวานนี สโกร หัวหน้าโครงการ Maserati Corse

“หลังจากปีแรกที่หนักหน่วงและน่าตื่นเต้น การได้กลับมาอยู่ในพิทเลนอีกครั้งกับทีมงาน และได้สัมผัสกับพลังความตื่นเต้นที่จะได้รับจากฤดูกาลใหม่ที่เริ่มขึ้น คือเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้ทีมของเรากลับมาลงแข่งอีกครั้ง เป้าหมายของเราคือ ประเดิมสนามแรกด้วยพลังบวกและความสำเร็จจากปีก่อน พร้อมแสดงความกระหายชัยชนะให้ทุกคนได้เห็น การแข่งในปีที่แล้วช่วยสร้างความมั่นใจ และกระตุ้นดีเอ็นเอของรถแข่งที่อยู่ในสายเลือดของเรามาตลอด ผ่านการแข่งรถยนต์ไฟฟ้าที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมล้ำสมัย โดยการแข่งทุกสนามเปิดโอกาสให้เราได้เก็บข้อมูลที่สำคัญ เพื่อนำไปพัฒนากับรถยนต์ในสายพันธุ์ ฟอลกอเร พร้อมตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในวงการมอเตอร์สปอร์ต ซึ่งในปีที่ผ่านมา เราสามารถขึ้นโพเดียมหลายครั้ง และในปีนี้ก็ตั้งใจที่จะรักษาผลงานดังกล่าวเพื่อนำพาทีมไปอยู่ในกลุ่มผู้นำอย่างต่อเนื่อง”

Most Popular

To Top