ข่าว

Volvo EX30 คว้ารางวัล 2024 World Urban Car

Volvo EX30 คว้ารางวัล 2024 World Urban Car

รถใช้งานในเมืองที่คนทั่วโลกนิยม

สิ่งเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่ – มาร่วมฉลองความสำเร็จกับ Volvo EX30 ที่ได้คว้ารางวัลรถไฟฟ้าที่ตอบโจทย์การขับขี่ของคนในเมืองที่คนทั่วโลกนิยม ใน World Car Awards งานประกาศรางวัลรถยนต์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกVolvo EX30 เป็นรถ SUV ขนาดเล็กที่ได้รับรางวัลคัดเลือกให้ติด 1 ใน 3 อันดับของรถที่ดีที่สุดในโลก จากรายชื่อผู้เข้าชิงกว่า 38 ราย จากการประกาศรางวัลในงาน New York International Auto Show ว่าเป็นรถที่เหมาะกับคนเมืองในปี 2024 มากที่สุดในวันนี้จิม โรแวน (Jim Rowan) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว “การที่ Volvo EX30 ได้รับรางวัลให้เป็นรถที่เป็นที่นิยมของกลุ่มคนในเมือง ถือเป็นทั้งการเติบโต และข้อยืนยันว่าเรามาถูกทางในกลยุทธ์ที่เราประกาศอย่างชัดเจนในการจะจำหน่ายเพียงรถไฟฟ้าเท่านั้น หลังจากเปิดตัว Volvo EX30 กระแสตอบรับของลูกค้าที่มีต่อเรานั้นเกินความคาดหมาย แสดงให้เห็นว่า EX30 คือรถที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้อย่างเหมาะสมลงตัวสำหรับตลาดผู้บริโภคในปัจจุบัน และเชื่อว่ารถคันนี้จะเป็นรถที่มีส่วนร่วมสำคัญในการเติบโตของวอลโว่ทั้งในปีนี้และในอนาคตถัดไป”Volvo EX30 ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคอย่างแพร่หลายหลังจากงานเปิดตัวรถในช่วงปีที่ผ่านมา ทั้งยังได้รับรางวัลจากหลากหลายสาขา อาทิ รางวัล The Sun Car of the Year, รางวัล Small SUV/Crossover of the year จาก The Sunday Times และรางวัล Eco Warrior of the Year จากนิตยสาร Top Gear

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผลิตภัณฑ์รถไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Volvo EX30 มีส่วนช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ รวมถึงรถในรุ่น Plug-in Hybrid และ Mild-Hybrid ที่เป็นส่วนสำคัญในการเติบโตของกลุ่มผลิตภัณฑ์วอลโว่อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยกระแสตอบรับและความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เราคาดหวังว่า Volvo EX30 จะเป็นหนึ่งในรถที่ขายดีที่สุดอีกหนึ่งรุ่นในปีนี้Volvo EX30 เป็นรถ SUV ขนาดเล็กที่ไม่ปล่อยมลภาวะที่เป็นพิษ และได้รับการออกแบบให้ลดการปล่อยคาร์บอนฟุตพริ้นท์ (carbon footprint) ให้เหลือน้อยที่สุดตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต จนตลอดอายุการใช้งานของรถ

เกี่ยวกับ วอลโว่ คาร์ กรุ๊ป

วอลโว่ คาร์ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2470 ในปัจจุบันวอลโว่คือหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ที่เป็นที่รู้จักและนับถือมากที่สุดในโลกด้วยการขายในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก วอลโว่ คาร์ จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แนสแด็ก สตอกโฮล์ม (Nasdaq Stockholm) โดยจดทะเบียนซื้อขายหุ้นและอนุพันธ์ภายใต้ชื่อ “VOLCAR B.”

“เพื่อชีวิต เราต้องการมอบอิสระในการเดินทางในแบบที่มีความเป็นส่วนตัว ความยั่งยืน และความปลอดภัยแก่ทุกคน” คือปณิธานของวอลโว่ คาร์ ที่แสดงถึงเป้าหมายในการเป็นบริษัทผู้ผลิตรถไฟฟ้าเท่านั้นภายในปีพ.ศ. 2573 และความมุ่งมั่นในการลดปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ (Carbon footprint) เพื่อก้าวสู่การเป็นบริษัทที่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (climate neutral) ภายในปีพ.ศ. 2583

ข้อมูลจากเดือนธันวาคม พ.ศ. 2566 วอลโว่ คาร์มีพนักงานประจำทั่วโลกจำนวน 43,400 คน โดยมีสำนักงานใหญ่, ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์, การตลาดและธุรการ ตั้งอยู่ที่เมือง โกเธนเบิร์ก (Gothenburg) ประเทศสวีเดน และมีโรงงานผลิตตั้งอยู่ที่ เมืองโกเธนเบิร์ก, เมืองเกนต์ ประเทศเบลเลี่ยม, รัฐเซาธ์ แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา, เมืองเฉิงตู ต้าฉิ้ง และ ไทโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน วอลโว่ คาร์ ยังมีสำนักงานเพื่อการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์และการออกแบบที่ เมืองโกเธนเบิร์ก ประเทศสวีเดน และเมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Most Popular

To Top