Kholor Patiew

เกาะกูด จ๊าบแลนด์ แดนสยาม

ผู้คนส่วนมากที่มาทะเล ไม่หนีร้อน ก็หนีรัก มาพักใจที่ทะเล
แต่ว่าจะเลือกไปทะเลที่ไหนดีล่ะ ที่จะหนีสิ่งเหล่านี้ไปได้
เฮ้ย! มันมีที่แบบที่แบบนี้อยู่จริงๆเว่ย เกาะกูด จ.ตราดไง
หาดทรายสวย น้ำโคตรจะใส ชนิดที่แบบว่าเห็นทุกสิ่งอย่างที่อยู่ใต้ทะเล แค่ถึงเกาะกูด แล้วเห็นสิ่งที่อยู่ข้างหน้าเราก็ลืมราวต่างๆ แล้วละ ไหนๆก็มาถึงล่ะ ลืมเรื่องราวต่างๆแล้วเราไปลุยกับทะเลที่เกาะกูดกันดีกว่า

การเดินทางของทริปนี้เราได้ขับรถจากกรุงเทพไปที่จ.ตราด

ใครที่ขับรถไปเองจะต้องนำรถไปฟากกับเรือข้ามฟากที่เราใช้บริการเด้อ ซึ่งเราก็ได้เดินทางไปกับเรือข้ามฟากบุญศิริ จะบอกว่าพนักงานที่นี่ใจดีมาก เรื่องรถก็ไม่ต้องห่วงที่นี่เค้าดูแลให้เราเป็นอย่างดี พอเราถึงที่นี่เค้าจะมีรถรางพาเราไปที่ท่าเรือแหลมศอก พอถึงที่ท่าเรือก็จะมีเรือเฟอร์รี่มาจอดรับเราที่ท่า
และไปส่งเราที่ท่าเรือเกาะกูด โดยใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าๆก็ถึงแล้ว ถ้าใครสนใจจะเดินทางไปเกาะกูดจะมีรอบเรือ2 รอบ เวลาของเรือตามนี้เลยจ้า
รอบไปเกาะกูด 10.45 น. และ 14.00 น.
รอบกลับมาตราด 09.00 น. และ 12.00 น.
เอ่อ! ลืมบอก บุญศิริเค้าได้เปิดเส้นทางใหม่ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม นี้จะมีเรือบริการจากเกาะช้างมาเกาะกูด รอบเวลา 10.00 ทุกวันด้วยเด้อ
หรือเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ http://www.boonsiriferry.com/
บุญศิริเรือเร็ว

หลายๆคนกำลังคิดอยู่ว่าไปเกาะกูดไปพักที่ไหนดี ที่นี้เลยจ้า เกาะกูด พาราไดซ์ บีซ รีสอร์ท
จะบอกว่ามาพักที่นี่ที่เดียวจบ อยากจะเล่นน้ำทะเลก็ได้เล่นก็น้ำทะเลอยู่หน้าที่พักเลยจ้า หรือถ้าใครไปเล่นน้ำทะเลแล้วรู้สึกยังไม่ซะใจ ที่นี่เค้าก็มีสระว่ายน้ำไว้ให้ว่ายให้เล่นอีกด้วย เล่นน้ำมาเหนื่อยๆก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเดินไปหาอะไรกินไกลๆ เพราะเค้ามีอาหารไว้บริการ ตั้งแต่ส้มตำไปจนถึงเมนูภัตตาคาร หรือใครมองหาเครืองดื่มเย็นๆที่นี่เค้าก็มีไว้บริการเหมือนกัน ที่สำคัญห้องพักที่นี่แค่เปิดม่านก็เห็นวิวทะเลเลยแหละ
Koh Kood Paradise Beach Resort

ติดทะเล
wi-fi
อาหารเช้า
สระว่ายน้ำ
เรือคายัค
ฟิตเนส
บาร์

มาเกาะกูดทั้งทีจะไม่ออกไปดำน้ำดูปะการัง ปลาเล็กปลาน้อยก็ไม่ได้ ฉะนั้นเราเลยต้องออกไปดำน้ำแล้วแหละ และการดำน้ำในครั้งนี้เราได้ไปกับ BB Divers Koh Kood ที่เป็นโรงเรียนสอนดำน้ำนานาชาติระดับ 5 ดาว ภายใต้การบริหารงานของชาวเบลเยี่ยมพร้อมทีมงานคุณภาพจากนานาชาติ เค้ามีทั้งการดำแบบ Scuba และแบบ Snorkel ที่ดีไปกว่านั้นเค้ามีบริการเอาเรือมารับที่หาดถึงหน้าที่พักเลยเด้อ เรามีหน้าที่แค่เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมก็พอ และไปดำนน้ำกับที่นี่ว่าจะอดอยากเพราะเค้ามีอาหารกลางวันไว้ให้ทานด้วย แถมพี่ๆที่พาเราไปดำน้ำก็แสนจะใจดี เรากับเพื่อนเราอีกคนดำนน้ำไม่เป็นจ้า แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่สนุกแบบชาวบ้านเค้า เพราะพี่เค้าพาเรากับเพื่อนลงไปดำพร้อมกับห่วงยาง และยังได้เห็นความสวยงามใต้ท้องทะเลเหมือนกับคนอื่นๆเลย