Special Tips

ล้างรถอย่างไรให้ใหม่เหมือนเข้าคาร์แคร์???

วันนี้มีนก็มีสาระดี ๆ จากเว็บไซต์ Auto Variety มาฝากคุณผู้ชมกันสำหรับใครที่อยากอยากมีรถเสมือนใหม่ แต่ไม่อยากเสียเงินเข้าร้านคาร์แคร์ราคาแพง ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ วันนี้มีนจะมาบอกเล่าวิธีทำความสะอาดรถด้วยตัวเองมาฝากกัน นอกจากจะไม่ต้องเสียเงินราคาแพงแล้วยังได้สุขภาพที่ดีไปในตัวอีกด้วย

1.การทำความสะอาดเบาะภายในรถยนต์

ถ้ารถคุณเป็นเบาะหนัง สามารถทำความสะอาดได้โดยใช้ฟองน้ำชุบสบู่อ่อนหรือน้ำยาเช็ดรถเอนกประสงค์ โดยบิดหมาด ๆ แล้วนำมาเช็ดเบาะ หลังจากนั้นเช็ดออกด้วยฟองน้ำที่จุ่มน้ำบิดหมาด เสร็จแล้วพอเบาะแห้งจึงค่อยใช้ผ้าชุบน้ำยาเคลือบเงาเช็ดเบาะให้ทั่ว จากนั้นก็คอยให้น้ำยาเคลือบเงาแห้งแต่ถ้าเป็นเบาะผ้า แนะนำให้เอารถไปจอดไว้กลางแดดค่ะ เสร็จแล้วเปิดประตูรถทุกบาน และให้ยืนอยู่ต้นลม หลังจากนั้นใช้ไม้ตีที่นอนที่ทำจากหวายมาตีเบาะ และพนักพิงให้ทั่ว

2.ทำความสะอาดคอนโซลหน้ารถ

วิธีการทำความสะอาดทำได้ไม่ยากค่ะ เพียงแค่ใช้น้ำยาเคลือบเงาเช็ดให้ทั่ว ๆ เท่านั้นเอง

3.การทำความสะอาดพรม

แนะนำว่า พยายามดูแลไม่ให้พรมเช็ดเท้าเปียก หรือถ้าหากเปียกอย่ารอช้านะคะ ให้รีบใช้ทิชชู่หรือผ้าซับหรือซับน้ำออกทันที หลังจากนั้นก็เอารถไปตากแดด พร้อมแง้มกระจกเล็กน้อยเพื่อใช้ความร้อนจากดวงอาทิตย์ทำให้พรมแห้ง

4.กำจัดกลิ่นภายในรถยนต์

หากพบว่ารถของคุณมีกลิ่นเหม็น ให้นำรถไปจอดตากแดดแล้วเปิดกระจกไว้สักชั่วโมงก่อน หนังจากนั้นก็เปิดประตูรถทุกบาน เพื่อให้ลมนำกลิ่นออกไปพร้อมกับความร้อน ที่สำคัญอย่าลืมนำน้ำหอมดับกลิ่นมาไว้ในรถด้วยนะคะ

ขอบคุณรูปภาพจาก Google

Most Popular

To Top