Special Tips

5 วิธีใช้รถ เพื่อช่วยลดค่าฝุ่นละออง PM2.5

วิธีการใช้รถอย่างไรให้ลดค่าฝุ่นละออง PM2.5 กันค่ะ

1.ง่ายๆเลยเมื่อเราจอดรถทุกครั้ง ต้องดับเครื่องยนต์ไม่ควรสตาร์ทรถทิ้งไว้นาน ๆ เพราะว่าระหว่างที่เราสตาร์ทรถทิ้งไว้จะมีการปล่อยพวกเขม่าควันออกมาด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในสาเหตุของปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กนั่นเอง ฉะนั้นค่ะจอดรถทุกครั้ง อย่าลืมดับเครื่องยนต์

2.หมั่นตรวจสอบสภาพความพร้อมของเครื่องยนต์ เมื่อพบว่ารถของเรามีควันออกมาจากท่อไอเสียมากกว่าปกติ ก็ควรนำรถเข้าเช็คที่ศูนย์ทันที

3.เมื่อต้องวอร์มเครื่องยนต์หลังที่จอดทิ้งไว้นานๆ ไม่จำเป็นที่จะต้องสตาร์ทรถทิ้งไว้และรอเป็นเวลาถึง 10 นาที จริง ๆ แค่ 2 – 3 นาทีก็เพียงพอแล้ว หรือถ้าต้องการความมั่นใจก็ให้ดูจากเกจ์วัดความร้อนที่หน้าปัดถ้าอยู่ระดับกลางๆ ก็สามารถใช้งานได้นั่นเองค่ะ

4.เลือกใช้น้ำมันพลังงานทางเลือกซึ่งในปัจจุบันก็ได้มีการพัฒนาคุณภาพของไบโอดีเซลให้ดียิ่งขึ้น อย่าง น้ำมันพีทีที อัลตร้าฟอร์ช B20 ซึ่งเป็นน้ำมันที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของทุกคน ด้วยคุณภาพและมีความบริสุทธ์สูง และมีสารเพิ่มค่าซีเทน ทำให้จุดระเบิดรวดเร็ว ที่สามารถลดควันดำได้ถึง 42% ลดฝุ่นขนาดเล็ก PM.2.5 ได้ถึง 3.5 % และนอกจากนี้ยังมีสารทำความสะอาดหัวฉีด ป้องกันการอุดตันของหัวฉีด และจากการที่เราเลือกใช้ น้ำมันพีทีที อัลตร้าฟอร์ช B20 คุณจะประหยัดเงินไปได้อีกลิตรละ 5 บาทอีกด้วยค่ะ

5.ลดการใช้รถส่วนตัวลงหากไม่จำเป็น ลองเปลี่ยนมาใช้รถสาธารณะบ้างในบางวัน หรือว่าไปทางเดียวกันก็สามารถไปรถคันเดียวกัน นอกจากจะช่วยลดค่าฝุ่นละออง PM2.5 ในอากาศได้แล้วยังสามารถช่วยลดพลังงานได้อีกด้วย

 

สำหรับใครที่กำลังขับขี่รถยนต์

สำหรับใครที่กำลังขับขี่รถยนต์ เรามีทิคนิคดีๆในการป้องกันและลดฝุ่นละอองPM2.5 ในการใช้รถใช้ถนน มาฝากกัน!!!สำหรับใครที่อยากจะติดตามชมคลิปสนุกๆเพิ่มเติมอย่าลืมกดติดตาม >>https://www.youtube.com/channel/UCUqpK7tWtjLW_NDdemhUm7Q… >>หรือใครอยากจะติดตามข่าวสารดีๆกิจกรรมสนุกๆก็เข้ามากดติดตามกันได้ที่เพจนะคะ >>https://www.facebook.com/autovariety/>>หรือสำหรับใครที่ชอบอ่านข่าวหรือสาระดีๆเราก็มีให้กดเข้ามาดูนะคะ>>https://auto-variety.com/>>ใครที่กดแล้วไม่พลาดสาระดีๆและความสนุกแน่นอนค่ะ#AutoVariety#Thousandmileproduction#ThousandmileTV#ทีมเกาะล้อพาเที่ยว

Posted by AutoVariety on Friday, 1 November 2019

 

Most Popular

To Top