Kholor Patiew

เมาคลีล่าหมึก ที่เกาะสีชัง

วันหยุดว่างๆแอดขอแนะนำที่ออกไปพักผ่อนแบบชิลๆ กับเพื่อนๆ แบบ 2 วัน 1คืน ขับรถออกไปไม่ไกลจากกรุงเทพ บรรยากาศเงียบสงบ ที่พักราคาไม่แพง มีกิจกรรมให้สนุก อาหารการกินอร่อยแถมผู้คนจิตใจดี แอดขอแนะนำทริปเกาะสีชัง ทริป 2 วัน 1 คืน ห้องพักติดทะเลราคาไม่แพง

โดยทริปนี้เราตั้งหลักกันที่โดยการหาที่พักติดทะเลตกหมึกเล่นได้แอดขอแนะนำ ศรีนคร เกาะสีชัง เป็นที่พักแนวโฮมสเต ห้องพักอยู่ติดริมทะเล มีที่นั่งชิลๆ ริมทะเลสามารถปิ้งย่าง หรือทำอาหารทานเองได้ เอาเครื่องดื่มเข้ามาทานได้ หรือถ้าไม่สะดวกทางที่พักก็มีไว้บริการ แถมพี่เจ้าของก็ใจดี๊ใจดี และเป็นกันเองมากๆ ที่สำคัญราคาถูกมาก ๆ ห้องพักมีแอร์ ราคาเรื่มต้นแค่ 1000 บาท

วันแรกเราได้ขับรถจากกรุงเทพแล้วไปจอดไว้ที่ ท่าเรือเกาะลอย อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จากนั้นเรานั่งเรือโดยสารข้ามไปยังเกาะ สีชัง โดยเรือโดยสารจะจอดที่เกาะขามก่อนแล้วไปจอดที่เกาะสีชัง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาทีก็ถึงค่าเรือรอบละ 50 บาท จากนั้นพวกเราได้เช่ามอเตอร์ไซค์ไว้ในราคาคันละ 300 บาท สามารถรับมอเตอร์ไซค์ได้ที่ท่าเรือเลย แล้วขากลับก็ขับมาจอดที่ท่าเรือแล้วขึ้นเรือกลับได้เลย จากนั้นพวกเราก็มุ่งหน้าเข้าไปเก็บของที่ที่พักแล้วเปลี่ยนชุดแบบสบาย ๆ เตรียมตัวไปซิ่งมอเตอร์ไซค์รอบเกาะ  ที่แรกที่พวกเรามุ่งหน้าไปคือ สะพานอัษฏางค์ สะพานไม้เก่าแก่สีขาว ที่คนบนเก่ามีความเชื่อว่าเป็น สะพานแห่งความรัก จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ไปยังเกาะสีชังที่ต้องเข้าไปถ่ายรูปคู่กับคนรู้ใจเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ที่ต่อมาอยู่ไม่ห่างจากสะพานไม้มากเดินต่อมาอีกแค่ประมาณ 500 เมตรก็จะถึง เรือนไม้สีเขียว ตั้งอยู่ริมทะเล ที่นี่จะมีเครื่องดื่มต่างๆ กาแฟและไอศกรีม ไว้บริการนักท่องเที่ยวแนะนำให้มาคลายร้อนกันที่นี่เลย บรรยากาศเงียบสงบ มองออกไปเห็นวิวทะเล ลมพัดอ่อนๆตลอดเวลา แถมยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆมากมาย

เริ่มเย็นแล้วอีกหนึ่งสถานที่ ที่ไม่ควรพลาดคือ จุดชมวิวช่องเขาขาด จุดนี้เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดของเกาะสีชัง มองออกไปวิวทะเลสุดลูกหูลูกตา มองพระอาทิตย์ค่อย ๆ ตกลงไปในทะเล ก็เป็นอะไรที่ทำแล้วรู้สึกสบายใจดีนะ

และแล้วก็มาถึงเวลาที่พวกเรารอคอย นั้นก็คือ การล่า หมึก มากินกันแบบสด ๆ จิ้มกับวาซาบิ ต้องบอกเลยว่าไม่น่าเชื่อว่า หมึกสด ๆ จะหวานได้แปลกใจมาก ๆ เห็นตามที่รีวิวกัน ในความคิดคือมันน่าจะคาว แต่แปลกที่มันหวานผสมกับน้ำทะเลเค็ม ๆ นิด ๆ อร่อยสุดยอดไปเลย

ข้อแนะนำ        

– การทำปลาหมึกถ้าใช้น้ำเปล่าล้างจะทำให้ปลาหมึกคาว ให้ใช้น้ำทะเลหรือโซดา 

– เหยื่อที่ใช้ตกปลาหมึก ใช้สีส้มหรือสีชมพู ยี่ห้อ YAMASHITA แพงหน่อยแต่ได้ตัวแน่

พื้นที่ตกปลาหมึกกับที่เรานั่งชิล ๆ เป็นที่เดียวกันเลยทำให้เราสามารถนั่งเล่นกับเพื่อน ๆ พร้อมกับตกหมึกเล่น ๆ ไปได้เรื่อย ๆ ขอบอกว่า เป็นส่วนตัวและบรรยากาศดีมาก ๆ แอดแนะนำ

และนี่คือทริปเล็ก ๆ ที่แอดกับเพื่อนได้ไปตะลุยเกาะสีชัง เป็นการเที่ยวแบบกลุ่มที่เป็นส่วนตัวมาก ๆ ที่พัก บรรยากาศดีเป็นกันเอง ค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงรวมค่า รถ ที่พัก อาหารเย็น ตกคนละแค่ 1200 บาทเท่านั้นอง ได้พักที่พักติดทะเล ขับรถชิลรอบเกาะ ถือว่าเป็นวันหยุดที่รู้สึกคุ้มค่ามาก พอถึงเวลากลับละใจหาย ฮ่าๆๆ

 

เบอร์ติดต่อที่พัก 086-015-3644 (ที่พัก / รถมอไซค์เที่ยวรอบเกาะ)

Fackbook : ที่พัก ศรีนคร เกาะสีชัง

Most Popular

To Top