Special Tips

5 สิ่งที่ต้องเปลี่ยนทันทีเมื่อออกรถมือสอง มีอะไรบ้างนะ???

มาถึงช่วงท้ายของรายการ วันนี้มีนก็มีสาระดี ๆ จากเว็บไซต์ Auto Variety มาฝากคุณผู้ชมกัน สำหรับใครที่เพิ่งไปออกรถมือสองมาต้องดูเลยค่ะ เพราะวันนี้มันจะพูดถึง 5 สิ่งที่ต้องเปลี่ยนทันทีเมื่อออกรถมือสอง อย่างที่ทราบกันดีกว่าจะให้หารถยนต์มือสองคุณภาพสมบูรณ์เต็มร้อยก็คงจะยาก แต่ว่า 5 สิ่งที่มีนกำลังจะกล่าวถึงเนี่ยเราเปลี่ยนได้ทันทีเมื่อซื้อรถมือสอง  เพื่อให้รถอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

1.สิ่งแรกเปลี่ยนถ่ายของเหลวทุกชนิด เราควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟื้องท้าย น้ำมันเบรก น้ำมันครัตช์ เอาง่ายๆคือของเหลวทุกอย่างทุกชนิด เพราะเราไม่อาจรู้เลยว่าสิ่งที่อยู่ภายในมีสภาพพร้อมใช้งานหรือเปล่า เพราะรถบางคันเนี่ยเค้าก็จอดทิ้งไว้นาน ไม่ได้วิ่ง ไม่ได้สตาร์ทใช้งานเลย ฉะนั้นซื้อรถมือสองมาก็ต้องจัดการเปลี่ยนทันทีที่ซื้อรถมา เพื่อความสบายใจ และเพื่อความปลอดภัยกับตัวเราเองอีกด้วย

2.พวกสายพานต่างๆ ทั้งสายพานไทม์มิ่ง และสายพานหน้าเครื่อง เนื่องจากสิ่งของจำพวกนี้อาจจะยังสามารถใช้ของเก่าได้อยู่ แต่แนะนำให้เปลี่ยนดีกว่า เพราะว่าบางทีรถจอดทิ้งไว้นานอาจจะเสื่อมสภาพยางแข็งและทำให้ขาดได้ง่าย

3.กรองอากาศ อีกสิ่งที่ก็สำคัญไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นกรองเดิม หรือกรองเปลือย เพราะถ้ามันสกปรกมากเกินไป จะดูดอากาศเข้าได้ไม่เต็มที่ และหากมีจุดที่ขาด หรือเสียหาย เวลาดูดอากาศเข้าไปอาจทำให้มันนำพาเศษสิ่งสกปรกต่าง ๆ ผ่านเข้าไปในห้องเครื่องด้วย ซึ่งจะทำให้ห้องเครื่องเกิดปัญหาขึ้นได้

 

4.แบตเตอรี่ ควรเปลี่ยนใหม่ทันทีเหมือนกัน ไม่ต้องรอให้ถึงเวลาที่ต้องการงาน เพราะอาจจะทำให้รถของคุณสตาร์ทไม่ติดได้ เพราะรถที่จอดไว้นานๆ หากไม่ได้มีมการสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้บ้าง ก็อาจเกิดความเสียหาย หรือหมดอายุการใช้งานได้

5.ระบบเบรค ถือว่าเป็นความสำคัญลำดับต้นๆเลย อย่างไงก็ต้องเปลี่ยนเพื่อความมั่นใจในความปลอดภัยทุกครั้งในการเหยียบเบรค ควรตรวจสอบสภาพสายเบรกด้วย ว่าพร้อมทำงานหรือไม่ ถ้าเห็นว่าเก่า สภาพไม่ค่อยดีก็เปลี่ยนใหม่เลยจะดีกว่า

ขอบคุณรูปภาพจาก Google

5 สิ่งที่ต้องเปลี่ยนทันทีเมื่อออกรถมือสอง

สำหรับใครที่เพิ่งไปออกรถมือสองมาต้องติดตามเลย5 สิ่งที่ต้องเปลี่ยนทันทีเมื่อออกรถมือสอง มีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยสำหรับใครที่อยากจะติดตามชมคลิปสนุกๆเพิ่มเติมอย่าลืมกดติดตาม >>https://www.youtube.com/channel/UCUqpK7tWtjLW_NDdemhUm7Q… >>หรือใครอยากจะติดตามข่าวสารดีๆกิจกรรมสนุกๆก็เข้ามากดติดตามกันได้ที่เพจนะคะ >>https://www.facebook.com/autovariety/>>หรือสำหรับใครที่ชอบอ่านข่าวหรือสาระดีๆเราก็มีให้กดเข้ามาดูนะคะ>>https://auto-variety.com/>>ใครที่กดแล้วไม่พลาดสาระดีๆและความสนุกแน่นอนค่ะ

Posted by AutoVariety on Saturday, 7 September 2019

 

Most Popular

To Top