Special Tips

กุญแจรีโมตเกิดแบตหมดขึ้นมากระทันหัน จะทำอย่างไงดี!!!

กุญแจรีโมตเกิดแบตหมดขึ้นมากระทันหัน จะทำอย่างไงดี โดยปกติแล้ว แบตเตอรี่กุญแจรีโมตจะมีอายุการใช้งานแตกต่างกันไป ไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่า กี่ปี กี่เดือน ผู้ขับขี่ จะต้องสังเกตจากการใช้งานเอง เช่น ระยะทางในการกดเปิด ปิดประตู ใกล้ขึ้นกว่าเดิมที่เคยเปิดได้ไกล ๆ  หรือ ต้องกดรีโมตย้ำ ๆ หลายครั้งกว่าจะเปิดล็อกได้หรือกดติดบ้างไม่ติดบ้าง ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการจะรู้ว่า แบตเตอรี่ของกุญแจรีโมตจะหมดเมื่อไหร่ คือการสังเกต นั่นเอง แต่ในกุญแจรีโมตบางรุ่น เมื่อมีอาการแบตเตอรี่กุญแจรีโมตอ่อน ก็จะมีสัญลักษณ์เตือนรูปกุญแจที่หน้าปัดรถยนต์ขึ้น เป็นสัญญาณเตือนว่าแบตเตอรี่ของกุญแจรีโมตใกล้หมดแล้ว

แต่!ดันหากกุญแจรีโมตเกิดหมดขึ้นมากะทันหัน!!! เรามีเทคนิคดีๆมาแนะนำ

1.ดูว่าก่อนว่ากุญแจรีโมตที่เราใช้นั้นเป็นแบบ  Smart Key หรือ  Keyless

2.ถ้ากุญแจรีโมตเป็นแบบ Smart Key เกิดหมดประจุ เสื่อมสภาพหรือถึงอายุไขของแบตเตอรี่ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะตัวกุญแจ Smart Key จะมีกุญแจดอกเล็กเสียบซ้อนอยู่ข้างๆ พอเกิดอาการ Lock/unlock ให้ใช้กุญแจดอกเล็กนี้ผู้ใช้รถสามารไขเข้าไปในตัวรถได้ แต่ว่าอาจจะมีเสียงสัญญาณกันขโมยดังขึ้น แต่เมื่อเราขึ้นไปบนรถแล้วนำกุญจรีโมต Smart Key เข้าไปทาบใกล้ๆกับปุ่ม Push Start จากนั้นเหยีบเบรกค้างไว้ แล้วกดปุ่มสตาร์ทได้เลย

3.และถ้ากุญแจรีโมตที่เป็นแบบ Keyless เมื่อแบตเตอรี่ของกุญแจรีโมตเกิดหมดลง จะไม่สามารถเปิดประตูรถได้ รวมไปถึงการสตาร์ทเครื่องด้วย ซึ่งกรณีนี้อาจจะต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ของกุญแจรีโมตอย่างเดียว หรือต้องใช้กุญแจรีโมตสำรองเท่านั้น

4.หาซื้อแบตกุญแจรีโมต แบตของกุญแจรีโมตบางรุ่นสามารถหาซื้อได้ที่ร้านสะดวกซื้อทั่วไป หรือ อาจจะหาจากร้านถ่ายรูปหรือร้านซ่อมนาฬิกาก็ได้

ขอบคุณรูปภาพจาก Pixabay

Most Popular

To Top