Kholor Patiew

ตลาดร่มหุบ ที่เมื่อไหร่รถไฟมา เราจะต้องเผ่น!!

ก็คือแอดไปเที่ยวสมุทรสงครามมา แล้วเคยได้ยินมาก่อนแหละว่ามีตลาดร่มหุบ ที่จะเป็นตลาดที่อยู่ข้างทางรถไฟ พอรถไฟมาร้านค้าต่าง ๆ ก็ต้องรีบเก็บของหลบ นักท่องเที่ยวต่าง ๆ ก็คือต้องหลบให้ทันตามร่องตามที่ว่างไรงี้ แล้วก็คิดมาตลอดว่าอยากมาเอาซักครั้ง อยากรู้ว่าเป็นไงวะการวิ่งหลบรถไฟ แบบแค่จะเดินตลาดทำไม่ต้องเสี่ยงตายว้า5555555555


มาถึงวันจริงตลาดก็ตั้งขายของกันครึกครื้นนะ แต่ไม่มากเพราะแอดไปช่วงวันธรรมดา ก็จะมีชาวบ้านแหละเค้ามาเดินซื้อของกันปกติ ของขายก็คล้าย ๆ ตลาดทั่วไปนะ มีของสด ของแห้ง ของดองต่าง ๆ ปลาทู ปลาสด หมู หมึก กุ้ง ไรงี้ แต่อยากจะบอกว่าแต่ละอย่างสดน่ากินมากกก


คือรถไฟที่นี่เขาจะมาเป็นเวลา ของแอดนี่มารอรอบ 11 โมง พอรถไฟมาก็จะมีประกาศเตือนก่อน พอประกาศดังปุ๊บร้านก็เริ่มเก็บของเก็บอะไรกลับอย่างเซียน บางร้านจะมีล้อเลื่อนไว้สำหรับเข็นเข้าออกด้วย ทีนี้พอรถไฟโผล่หน้ามาแอดก็ตื่นเต้นไง เดินล่กหามุมถ่ายภาพจนชาวบ้านด่าบอก ไอ้หนู หลบ รถไฟมา 555555 ก็แบบคนมันตื่นเต้นอ่ะ


พอรถไฟผ่านหน้าไปมันก็ไม่ได้ใกล้มากและไม่ได้เร็วอะไรหรอก แต่มันก็นั่นแหละ ได้รับความแปลกใหม่ดี เป็นอีก 1 ประสบการณ์ที่ใครอยากมาเที่ยวสมุทรสงครามก็ลองมากันได้จ้า


เอ้ออ แล้วแถวนั้นจะมีร้านเกาเหลาอยู่ร้านนึงชื่อเกาเหลากรุงไทย ตอนเดินตลาดเสร็จแอดบังเอิญเดินผ่านเลยลองเข้าไปชิม (เพราะหิว555555) ปรากฏอร่อยเฉยจ้าาา เลยแนะนำอยากให้มากันนะ

🚗 จอดรถได้บริเวณวัดลานจอดรถวัดบ้านแหลม

Most Popular

To Top