Special Tips

เทคนิคในการจัดเรียงสัมภาระในรถ

เป็นที่ทราบกันดีว่าตอนนี้เมืองไทยคือเมืองแห่งการท่องเที่ยว ซึ่งเราเชื่อว่าหลายๆ ท่านกำลังเตรียมตัวและเตรียมรถยนต์สำหรับเดินทางไกลกัน แน่นอนว่าในเมื่อรถเป็นพาหนะในการเดินทาง และบรรทุกสัมภาระไปด้วยในตัว ดังนั้นสิ่งที่จะต้องเจอคือ เราจะใช้ประโยชน์จากพื้นที่ใช้สอยได้อย่างไร เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และในวันนี้เรามีเทคนิคในการจัดเรียงสัมภาระต่างๆ มาฝากกัน

ขอบคุณภาพจาก CHEVROLET

1.“ความถี่ในการใช้งาน” แบ่งโซนพื้นที่เก็บของให้เป็นหมวดหมู่ โดยพิจารณาว่าอะไรที่ใช้บ่อยและใช้เป็นประจำควรวางเอาไว้ด้านหน้า หรือวางไว้ในตำแหน่งที่สามารถหยิบใช้งานได้ง่ายและสะดวกที่สุด

2.“ลำดับจากเวลาใช้งาน” เรียงลำดับการจัดวางสิ่งของโดยดูว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นในวันนั้นบ้าง แล้วเรียงเก็บสิ่งของขึ้นรถตามลำดับเวลาเพื่อช่วยทำให้การขนของขึ้น – ลงง่าย สะดวก แถมยังประหยัดเวลาในการเดินทาง

3.“เรียงจากใหญ่ไปเล็ก” เมื่อต้องขนสัมภาระครั้งละมากๆ ให้เลือกสัมภาระชิ้นใหญ่ไว้ด้านในหรือล่างสุดก่อน ตามด้วยของที่มีขนาดรองๆ ลงมา แล้วค่อยวางของที่มีขนาดเล็กที่สุด ปิดท้ายด้วยของที่มีขนาดเล็กมากๆ หรือของที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปทรงได้ เช่น ผ้าหรือสิ่งของที่บรรจุอยู่ในถุงหิ้วพลาสติก โดยอาจวางไว้ตามซอกหรือช่องว่างระหว่างสัมภาระชิ้นใหญ่ก็ได้เช่นกัน

4.“เรียงสิ่งของต่อกัน” บรรจุของใช้ลงในกล่องกระดาษหรือตะกร้าพลาสติกทรงสี่เหลี่ยม และนำมาวางเรียงต่อกันให้พอดีกับพื้นที่ห้องเก็บของด้านหลัง ตามแนวขวางหรือแนวลึก เพื่อกันไม่ให้ของเลื่อนไปมาระหว่างที่รถวิ่ง นอกจากจะช่วยจำแนกของเป็นหมวดหมู่ ใช้งานง่ายแล้ว ยังไม่เพิ่มน้ำหนักบรรทุกอีกด้วย

Most Popular

To Top