Special Tips

3 ตัวช่วยที่ทำให้คุณขับรถง่ายขึ้น

ในปัจจุบันนี้รถยนต์ได้รับการพัฒนาให้มีความทันสมัยมากขึ้น จุดที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้นระบบความปลอดภัยซึ่งในทุกวันนี้ได้พัฒนาให้ผู้ใช้รถปลอดภัยมากยิ่งขึ้นบนท้องถนน ในครั้งนี้เราได้รวมจุดเด่นๆ ที่ทำให้คุณใช้รถได้ง่ายขึ้นรวมถึงวิธีการใช้งานมาฝาก

ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill-Start Assist (HSA) เป็นระบบช่วยลดการไหลของรถขณะออกตัวบนทางลาดชัน โดยจะทำงานเมื่อเหยียบเบรกค้างไว้ และไม่ดึงเบรกมือเพื่อหยุดรถบนเส้นทางที่มีความลาดชัน เมื่อมีการยกเท้าออกจากแป้นเบรก ระบบHSA จะหยุดรถไว้ชั่วขณะประมาณ 2วินาที เพื่อช่วยให้การออกตัวง่ายขึ้น

ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง BLIND SPOT MORNITORING (BSM) จะทำหน้าที่ช่วยเตือนเมื่อมีรถวิ่งมาทางด้านซ้ายหรือทางขวา ระบบจะแสดงสัญลักษณ์ไฟเตือนขึ้นที่กระจก เพื่อป้องกันการเปลี่ยนเลนที่เรามองไม่เห็นรถ ถ้าเราเปิดไฟเลี้ยวและมีรถกำลังผ่าน ระบบจะแสดงสัญญาญไฟเตือนที่กระจก และจะมีเสียงเตือนดังขึ้น

ระบบเบรก Auto Brake Hold หรือ ระบบหน่วงแรงเบรกอัตโนมัติ อธิบายง่ายๆ ก็คือ ระบบเบรกมือแบบทำงานโดยอัตโนมัติด้วยไฟฟ้า เช่น หากเปิดระบบใช้งานเอาไว้ เมื่อต้องการจอดรถชั่วคราวหรือจอดขณะติดสัญญาณไฟแดง ผู้ขับขี่เพียงแค่หยุดรถให้สนิท หลังจากนั้นระบบAuto Brake Hold ก็จะทำงานโดยการเบรกให้ โดยที่ผู้ขับไม่ต้องค้างเท้าเอาไว้ที่แป้นเบรก แม้จะเข้าเกียร์ในตำแหน่งเดินหน้าหรือไม่ก็ตาม เปรียบเสมือน “การดึงเบรกมือ” เวลาจอดกันรถไหลเอาไว้นั่นเอง และเมื่อต้องการเคลื่อนที่ไปก็เพียงเหยียบคันเร่งเท่านั้น ระบบก็จะปล่อยเบรกทันที

Most Popular

To Top