ข่าว

แถลงเปิดฤดูกาล! ศึก OR BRIC Superbike 2023

แถลงเปิดฤดูกาล! ศึก OR BRIC Superbike 2023

วางเป้าปักธงความสำเร็จ สู่เบอร์หนึ่งเอเชีย

ศึกดวลความเร็ว รถจักรยานยนต์ทางเรียบเบอร์หนึ่งของไทย “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2023″ แถลงข่าวเตรียมเปิดฤดูกาล ด้วยทัพนักบิดกว่า 200 คน ทีมแข่งกว่า 120 ทีม สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ปรับมาตรฐานการแข่งขันสู่เรซแถวหน้าเอเชีย เปิดปฏิทินการแข่งขัน ด้วยกฎกติกาเดียวกับเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ชูมาตรฐานการจัดมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกที่เข้มข้นและเป็นสากลยิ่งขึ้น ประเดิมสนามแรก 7-9 เม.ย.นี้

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ประกาศความพร้อมการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ประจำปี 2566” ศึกสองล้อทางตรงที่ได้รับความนิยมและยิ่งใหญ่ที่สุดของไทยที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยงานแถลงข่าวจัดขึ้น      วันที่ 14 มีนาคม 2566 ที่สโมสรราชพฤกษ์ กรุงเทพฯ

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต เปิดเผยว่า  “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ พัฒนานักแข่งไทยในทุกมิติ เป็นอีเว้นต์ประจำปีที่ได้เห็นถึงความมุ่งมั่น ศักยภาพ การห้ำหั่นกันของทั้งทีมยักษ์ใหญ่ระดับโรงงานและทีมอิสระที่ลงไล่ล่าความสำเร็จอย่างสุดความสามารถ ซึ่งสนามช้างฯ เป็นระบบนิเวศน์ทางมอเตอร์สปอร์ตที่สมบูรณ์แบบที่สุด ด้วยการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน FIM ระบบการจัดการแข่งขันทุกส่วนใช้มาตรฐานสากล เรซ ไดเรกเตอร์, มาร์แชล, กรรมการ ฯลฯ และยังใช้ประสบการณ์จากการจัดโมโตจีพีมาพัฒนาให้ดีขึ้นในทุกๆปี เพื่อให้นักแข่งก้าวสู่ความเป็นเลิศในทุกด้าน ให้มีความพร้อมเต็มที่ในการแข่งขัน และเทียบชั้นกับนักแข่งระดับโลก”

“รายการแข่งของเรา สนุกสนานเข้มข้นไม่แพ้ใคร แต่ละปีมีนักแข่งต่างชาติลงทำการแข่งขันเพิ่มขึ้นนอกจากนี้ในปีนี้มีสิ่งเปลี่ยนแปลงที่ถือเป็นก้าวสำคัญคือในรุ่น 1000 cc. เราได้ปรับกติกาเป็นกติกาเดียวกันกับการแข่งขันเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ในรุ่นที่สำคัญๆ เพื่อพัฒนาต่อยอดของนักแข่ง และเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งทวีป รวมทั้งสร้างปรากฏการ์ใหม่ในการปรับผังแพทดอร์ก ให้แฟนความเร็วที่เข้าชมที่สนาม สามารถเข้าชมการทำงานของนักแข่งและทีมแข่งอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรก ”

นายพิมาน พูลศรี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ กล่าวว่า ในฐานะผู้สนับสนุนหลักหรือ Title Sponsor ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 โออาร์มีความพร้อมในการให้การสนับสนุนการแข่งขันที่ส่งเสริมให้นักแข่งไทยได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือและได้ลงแข่งในสนามเดียวกับนักแข่งระดับโลก ซึ่งโออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอรไบค์   ถือเป็นรายการแข่งขันที่จัดบนมาตรฐานสากล และถือเป็นบันไดก้าวแรกของนักแข่งไทยในการก้าวไปสู่การเป็นนักแข่งเวิลด์คลาส รวมทั้งยังสนับสนุนนักแข่งหญิง “ตาล” รัชดา นาคเจริญศรี จากทีม ตาล     เรซซิ่ง คอนเนค ให้นักแข่งไทยได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือ รวมถึงได้แสดงศักยภาพในการแข่งขันนี้ด้วย โดยการสนับสนุนครั้งนี้ยังสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ โออาร์ ในการเติมเต็มทุกโอกาสเพื่อการเติบโตร่วมกัน     ที่เราให้ความสำคัญกับการสร้างโอกาสให้สังคมชุมชนได้เติบโตไปพร้อมกัน

นอกจากนี้ โออาร์ยังมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิง ที่สามารถนำมาใช้ในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต อาทิ นวัตกรรมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 เกรดพรีเมียมสูตรใหม่ สูตรที่ดีที่สุดจาก พีทีที สเตชั่น   ช่วยให้เครื่องยนต์เร่งแรงเต็มกำลังมากยิ่งขึ้นและน้ำมันหล่อลื่น “ชาเลนเจอร์ ซูเปอร์ไบค์ เรซซิ่ง” นวัตกรรมเรซซิ่งฟอร์มูล่า ที่ออกแบบพิเศษสำหรับรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ ประเภทสปอร์ตและซูเปอร์-ไบค์ เพื่อใช้ในการแข่งขันโดยเฉพาะ โดยได้พัฒนาและทดสอบร่วมกับนักแข่งในสนามแข่งขันจริง

นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน ผู้แทน บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย เครื่องดื่มตราช้าง กล่าวว่า “เครื่องดื่มตราช้าง” ได้เห็นถึงการพัฒนาของนักแข่งไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเติบโตแบบก้าวกระโดด มีน้อง ๆหลายคนได้โชว์ศักยภาพอันน่าทึ่งผ่านการแข่งขันทั้งในไทยและต่างประเทศ แม้ว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาต้องพบเจอกับอุปสรรค ที่ทำให้ไม่สามารถลงแข่งในระดับสากลได้เท่าที่ควร แต่เรายังมีรายการในประเทศอย่าง OR BRIC Superbike  ที่จัดการแข่งขันบนมาตรฐานระดับโลกทำให้นักแข่งไทยได้ฝึกฝน พัฒนาฝีมือ และเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่อง และรายการนี้ถือเป็นบันไดก้าวสำคัญของนักแข่งไทย ที่จะเติบโตไปสู่การแข่งขันที่สูงขึ้น      ซึ่งแชมป์ของรายการนี้จะได้รับไวลด์การ์ดเข้าแข่งขันในรายการ Asia Road Racing 2024

นอกจากนี้ทาง “ช้าง” มีแคมเปญใหม่ที่ชื่อว่า “Chang Friend Club Passport” หรือ “แฟนพันธุ์แท้ของสนามช้างฯ” โดยแฟนๆที่ซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น Asia Road Racing ในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ รวมถึง OR BRIC Superbike ในต้นเดือนเมษายน และงาน GT World ท่านจะได้รับคูปองออนไลน์เพื่อสะสมแต้ม / 1 แต้มต่อ 1 รายการแข่งขัน ผ่านการสแกน QR Code เมื่อสะสมครบ 6 แต้ม จะได้รับสิทธิ์ลุ้นรางวัลใหญ่ คือ ตั๋วเข้าชมโมโตจีพี ประเภท VIP Lounge ณ บริเวณโค้ง 12 ของสนามช้างฯ   ซึ่งเป็นโค้งไฮไลท์สำคัญก่อนเข้าเส้นชัย จำนวน 15 รางวัล รางวัลละ 2 ใบ มูลค่ารวม 1,200,000 บาท แม้ว่ามีเงิน ก็ไม่สามารถหาซื้อได้ เพราะไม่ได้มีการเปิดจำหน่ายทั่วไป

ทาง “ช้าง” ขอเชิญชวนแฟนๆ ให้ร่วมชมการแข่งขัน ไปชมการแข่งขัน OR BRIC Superbike ในช่วงต้นเดือนเมษายนนี้ และร่วมสนุกกับกิจกรรม “Chang Friend Club Passport” เพื่อไปชมการแข่งขัน Moto GP 2023ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ด้วยกัน”

ทั้งนี้ ศึก OR BRIC Superbike  แข่งขัน 4 สนาม 5 เรซ ในฤดูกาล 2023 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สนามที่ 1 วันที่ 7 – 9 เมษายน, สนามที่ 2 วันที่ 2 – 4 มิถุนายน, สนามที่ 3 วันที่ 28 – 30 กรกฎาคม และ สนามที่ 4 วันที่ 21 – 24 กันยายน 2566 (แข่งขัน 2 เรซ)  แข่งขันทั้งสิ้น   5 คลาส นำโดยคลาสสูงสุดของประเทศไทย ได้แก่ Super Bike 1000cc. , Super Stock 1000cc. , Super Sport 600cc. , Super Sport 400cc. และ Sport Production 400cc. และแยกนักแข่งรุ่น Pro ใน 3 คลาสหลักออกมาเพื่อความดุเดือดยิ่งขึ้น ได้แก่ Super Bike 1000cc. (SB1 Pro), Super Sport 600cc. (SS1 Pro), Super Sport 400cc. (SS1 Pro) เพื่อให้นักแข่งหน้าใหม่มีโอกาสได้ยืนบนโพเดี้ยมมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีซัพพอร์ตเรซของค่ายยักษ์ใหญ่ที่เพิ่มรุ่นการแข่งขันกันอย่างคึกคัก ได้แก่ Honda Thailand Talent Cup, Honda CBR1000RR-R Fireblade Trophy และ Yamaha R Series Cup, Yamaha Moto Challenge, Yamaha R3 bLU cRU Thailand

แฟนความเร็ว ร่วมชมและเชียร์นักบิดไทย สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้แบบชิดติดขอบสนาม    ได้แล้ววันนี้ หรือติดตามการถ่ายทอดผ่านทางช่อง True Visions และพิเศษสำหรับชาว AEC สามารถติดตามได้ทางช่อง MVTV และระบบ Online Live Streaming ทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ Chang Circuit Buriram และช่องยูทูปของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊คแฟนเพจ Chang Circuit Buriram หรือ BRIC Superbike

Most Popular

To Top