ข่าว

“ก้อง-สมเกียรติ” สู้สมศักดิ์ศรี โมโตทู สนาม 10 ซิลเวอร์สโตน

“ก้อง-สมเกียรติ” สู้สมศักดิ์ศรี โมโตทู สนาม 10 ซิลเวอร์สโตน

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ต่อสู้อย่างสุดความสามารถ หลังต้องออกตัวจากกริดที่ 13 บู๊แหลกแบบได้ใจแฟนๆ ไล่แซงคู่แข่งขึ้นไปถึงอันดับ 6 ในรอบที่ 4 กลับมาได้ลุ้นโพเดียมแรกของปีนี้อย่างเต็มตัว ก่อนโชคร้ายพลาดล้มออกจากการแข่งขันในรอบที่ 5 พลาดเก็บคะแนนสำคัญในสนามนี้ไปอย่างน่าเสียดาย รั้งอันดับ 11 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทังสิ้น 56 คะแนนในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม รายการ บริติช กรังด์ปรีซ์ ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“ก้อง-สมเกียรติ“ กล่าวว่า ”สำหรับการแข่งขันวันนี้ที่ซิลเวอร์สโตน เป็นสิ่งที่ท้าทายมาก ผมออกสตาร์ตจากกริดที่ 13 และเริ่มเกมได้ดีไล่แซงขึ้นมาได้ถึง 7 อันดับ แต่โชคไม่เข้าข้างที่มาล้มในซิเคนสุดท้าย มันไม่ใช่สิ่งที่เราคาดหวัง ถือว่าเป็นสัปดาห์ที่หนักหน่วง แต่เราจะทำงานให้หนักและกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งที่ ออสเตรีย ในสนามหน้า

ขณะที่ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดไทยหมายเลข 5 ในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงบิดครั้งแรกของชีวิตที่ ซิลเวอร์สโตน ได้ออกตัวจากกริดที่ 19 ไล่บี้กับคู่อย่างอย่างสุดมันส์หลังออกตัว จนทะยานขึ้นไปถึงอันดับ 15 ก่อนจะบิดคว้าอันดับ 19 มาครอง ด้วยเวลา 33 นาที 14.913 วินาที นับเป็นอันดับสูงสุดที่ทำได้ในเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ที่ยกระดับความเร็วขยับเข้าใกล้การคว้าแต้มแรกทุกขณะ

Somkiat Chantra, Moto2 race, British MotoGP, 4 August 2024

สำหรับ 2 นักบิดไทย มีคิวดวลความเร็วในศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามถัดไประหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคมนี้ ที่ เรดบูล ริง เมืองสปีลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย ในรายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งถือเป็นสนามที่ทั้ง “ก้อง-สมเกียรติ” และ “ก๊องส์-ธัชกร” เคยคว้าโพเดียมมาแล้ว

Most Popular

To Top