รีวิวรถ

Mitsubishi Eclipse Cross

นี่คือรถในสไตล์ครอสโอเวอร์ที่ผ่านการผสมผสานระหว่างรูปลักษณ์ที่เฉียบคมและความพลิ้วไหวแบบรถอเนกประสงค์ SUV ด้วยการออกแบบให้ดูมีไดนามิกและทรงประสิทธิภาพตามแบบฉบับของค่ายมิตซูบิชิ ด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่น กับการออกแบบที่สามารถกระตุ้นให้ผู้ขับขี่เกิดแรงบันดาลใจกับการผจญภัยในรูปแบบต่างๆ กับความสามารถในการเดินทางไปได้ทุกที่ และสามารถสร้างความอภิรมย์รวมถึงการยกระดับประสบการณ์การขับขี่ได้เป็นอย่างดี

Mitsubishi Eclipse Cross เป็นรถ SUV Coupe ที่มีรูปลักษณ์โดดเด่นเต็มไปด้วยเส้นสายที่ดูพลิ้วไหวมีมิติ ที่แฝงไปด้วยความบึกบึนประดุจนักกีฬาที่ทรงพลัง กระจังหน้าที่ออกแบบมาเหมือนโล่ที่ให้ความโดดเด่นด้วยสีดำตัดกับความเงางามของโครเมียมที่พุ่งเข้าหาทั้งสามด้าน โดยมีชิลด์การ์ดสีเงินปกป้องการกระแทกกระทั้นรองรับอยู่ด้านล่าง เปรียบเสมือนโล่ที่คอยปกป้องทั้งผู้ขับขี่และรถยนต์ การออกแบบในส่วนท้ายนั้น โดดเด่นด้วยชุดไฟท้ายที่อยู่ในระดับที่สูงและขยายเป็นแนวนอนออกไปทั้งสองด้าน ส่องสว่างด้วยไฟ LED

สำหรับการออกแบบภายในของ Mitsubishi Eclipse Cross 2017 ใหม่ ถือเป็นครั้งแรกที่ Mitsubishi เปิดเผยให้ได้เห็นกันอย่างเป็นทางการ โดยชุดแผงหน้าปัดพยายามออกแบบให้เป็นระนาบต่ำ ตกแต่งด้วยกรอบสีเมทัลลิกและแผงอุปกรณ์สีดำเงาแบบ Piano Black เพื่อขับเน้นความสปอร์ตทันสมัยออกมามากที่สุด ส่วนคอนโซลกลางบริเวณฐานเกียร์จะมี Touchpad ใช้ควบคุมและสั่งการฟีเจอร์ต่าง ๆ ผ่านจอแสดงผลบนแผงหน้าปัด ซึ่งรองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto นอกจากนี้ Mitsubishi Eclipse Cross 2017 ยังติดตั้ง Head Up Display ไว้แสดงข้อมูลต่าง ๆ เช่น ความเร็ว ข้อมูลของระบบความปลอดภัย Active Safety รวมถึงข้อมูลที่จำเป็นอื่น ๆ โดยไม่ต้องละสายตาจากถนน

 

 

ทั้งนี้ในเรื่องของขุมพลัง Mitsubishi Eclipse Cross 2017 ใหม่ จะใช้เครื่องยนต์เบนซินไดเรคอินเจคชั่น ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ จับคู่กับเกียร์ CVT ที่มี Manual Mode ช่วยล็อกจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ได้ 8 สปีด นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร คอมมอนเรลเป็นทางเลือกอีกด้วย

    

ส่วนระบบขับเคลื่อนเป็นแบบ 4 ล้อ ฟูลไทม์ ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งในสภาพการขับขี่ปกติจะขับเคลื่อนด้วย 2 ล้อหน้า และจะถ่ายแรงบิดไปยัง 2 ล้อหลัง (เป็น 4 ล้อ) ทันทีขึ้นอยู่กับสภาพการขับขี่หรือพื้นผิวถนน ระบบขับเคลื่อนของ Eclipse Cross ใหม่ ลูกค้าสามารถเลือกได้ทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ Super All-wheel Control (S-AWC) ซึ่งจะมาพร้อมโหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ ได้แก่ Auto, Snow และ Gravel

ในเรื่องของระบบความปลอดภัยนั้น  Mitsubishi เรียกระบบนี้ว่า Super All-Wheel Control (S-AWC) และจะทำงานร่วมกับระบบควบคุมการทรงตัวของรถกับระบบ Active Yaw Control (AYC) ที่ช่วยจัดการควบคุมแรงบิดและแรงเบรกที่ล้อหลังเพื่อให้การควบคุมรถนั้นเป็นไปตามสั่ง ด้านระบบความปลอดภัยถูกติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ประกอบด้วย Lane Departure Warning, Hill Start Assist, Brake Assist, ถุงลมนิรภัย 7 ใบ, ไฟหน้าและที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ เป็นต้น

     ส่วนในรุ่นท็อปสุดอย่าง Eclipse Cross 4 ถูกติดตั้งเบาะนั่งหุ้มหนัง, เบาะนั่งปรับไฟฟ้าฝั่งผู้ขับ, พาโนรามิคซันรูฟ, ระบบปรับอากาศแยกอุณหภูมิซ้าย-ขวา, เครื่องเสียง Rockford Fosgate พร้อมลำโพงทั้งหมด 9 จุด, ไฟหน้า LED, ระบบเตือนมุมอับสายตา (BSW), ระบบเตือนเมื่อรถเคลื่อนผ่านขณะถอยหลัง (RCTA), ระบบช่วยเปลี่ยนเลน (LCA) และระบบ Adaptive Cruise Control เป็นต้น

 

Most Popular

To Top