รีวิวรถ

NEW MAZDA CX-3 EXCLUSIVE MODS

มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ เอ็กซ์คลูซีฟ ม็อดส์ เป็นรถคอมแพคเอสยูวีที่อยู่เหนือแนวความคิดของรถยนต์ในระดับเดียวกัน และได้สะท้อนให้เห็นถึงความเข้าใจเบื้องลึกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ และการรับรู้ได้ของลูกค้าด้วยคุณค่าที่เพิ่มขึ้น มาสด้าได้ทุ่มเทเพื่อที่จะรวบรวมข้อเสนอแนะต่างๆ ของลูกค้ามาทำให้ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 มีความน่าสนใจมากขึ้น โดยรถยนต์รุ่นนี้มีขนาดที่เหมาะสมสำหรับการขับขี่คนเดียวหรือคู่หนุ่มสาวด้วยเป้าหมายสองประการ คือ เพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างรถมาสด้ากับผู้ใช้ให้แข็งแกร่งขึ้น และเพื่อตระหนักถึงความเป็นสุดยอดของแบรนด์มาสด้า

บนพื้นฐานของคำหลัก คือ “ความวิจิตรงดงาม และความล้ำสมัย” (Exquisite & Edgy) ซึ่งนำมาใช้ในการปรับปรุงและพัฒนา เราได้หวนตระหนักถึงค่านิยมหลักของรถคอมแพคเอสยูวี และพยายามที่จะถ่ายทอดคุณลักษณะของผู้ใช้ที่มีความมุ่งมั่นที่จะยืนยันความเป็นอิสระและโลกทัศน์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ด้วยมุมมองที่รักษาไว้ซึ่งมาตรฐานใหม่ของมาสด้า อันประกอบด้วย 3 หัวข้อหลัก ซึ่งถูกปรับปรุงให้ล้ำสมัย ผ่านการนำเอาเทคโนโลยีและการออกแบบล่าสุดมาใช้

  1. ความรู้สึกของความนุ่มนวลในขณะขับขี่ ได้รับการปรับปรุงอย่างจริงจัง โดยการทบทวนสมรรถนะในการขับขี่จากมุมมองที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของรถยนต์โดยรวม และใช้แนวคิดที่ให้มนุษย์เป็นศูนย์กลางซึ่งมีเป้าหมายในการสร้างความรู้สึกของความเป็นหนึ่งเดียวกันของคนกับรถ
  2. เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ เป็นตัวแทนของความพยายามที่มุ่งมั่นของมาสด้าที่จะผลิตเครื่องยนต์สันดาปภายในที่สมบูรณ์แบบ
  3. การออกแบบภายในที่มีคุณภาพสูงขึ้น คือ ปราศจากองค์ประกอบที่ไม่สำคัญและอธิบายถึงสุนทรียศาสตร์แบบญี่ปุ่น สร้างสรรค์ความสวยงามที่ปลุกเร้าอยู่ในจิตใจ

บนพื้นฐานปรัชญาการออกแบบตามแนวคิด โคโดะ ดีไซน์ (KODO Design) ของมาสด้า เราปรารถนาที่จะให้ได้ความสวยงามแบบเฉียบคมและเรียบง่าย ภายในห้องโดยสารที่ได้รับการดีไซน์ใหม่ ขัดเกลาและสร้างความมีชีวิตชีวาให้กับทุกฟังก์ชั่นและส่วนประกอบ ผสมผสานไปกับความสง่างามและสไตล์ที่ดุดันได้อย่างลงตัวจนทำให้เหนือกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกัน

กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ มาสด้า เอ็กซ์-3 ใหม่ เอ็กซ์คลูซีฟ ม็อดส์ คือ กลุ่มคนที่ชอบความแตกต่างและความทันสมัย เป็นผู้นำเทรนอยู่ตลอดเวลา และไม่ชอบตามใคร สิ่งของที่ใช้ รวมไปถึงรถยนต์ที่ขับจะต้องโดดเด่นและแตกต่าง ซึ่งมาสด้า เอ็กซ์-3 ใหม่ เอ็กซ์คลูซีฟ ม็อดส์ สามารถตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี ด้วยการเป็นรถคอมแพคเอสยูวีที่มีดีไซน์ภายนอกที่โดดเด่น และดีไซน์ภายในที่ทันสมัย แตกต่างไม่ซ้ำใคร บ่งบอกตัวตนของผู้เป็นเจ้าของได้เป็นอย่างดี

การออกแบบและฟังก์ชั่นการใช้งาน

มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ เอ็กซ์คลูซีฟ ม็อดส์ คุณลักษณะที่ยอดเยี่ยมและคุณภาพที่เหนือกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกัน

มาสด้า โคโดะ ดีไซน์ หรือจิตวิญญาณแห่งความเคลื่อนไหว (Soul of Motion) ยังคงมุ่งพัฒนาเพื่อให้บรรลุมาตรฐานใหม่ด้วยความมีชีวิตชีวาและทรงพลัง มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ เอ็กซ์คลูซีฟ ม็อดส์ มุ่งเน้นเรื่องการดีไซน์ในวิถีดั้งเดิมแบบญี่ปุ่นที่ลดทอนองค์ประกอบที่ไม่สำคัญลง เพื่อเปิดเผยความงามที่ทำให้ผู้ผลิตรถยนต์สามารถเสาะหาความหมายอันลึกซึ้งของเอกลักษณ์เฉพาะในการออกแบบ ทีมออกแบบได้นำเอาความสวยงาม และรากฐานของความล้ำสมัยมาปรับแต่ง มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 แบบดั้งเดิมสู่มาตรฐานใหม่ ด้วยคำหลักในการพัฒนาคือ “ความวิจิตรงดงาม” และ “ความล้ำสมัย” (Exquisite and Edgy) ด้วยการเมินเฉยต่อทัศนคติทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับขนาดและประเภทของตัวรถ สิ่งเหล่านี้ได้ยกระดับคุณภาพของการออกแบบทั้งภายในและภายนอก เพื่อสร้างรถยนต์ที่มีคุณลักษณะที่ยอดเยี่ยม สะท้อนความรู้สึกของผู้ขับขี่แต่ละบุคคล

ความมีสไตล์และการตกแต่งภายนอกแบบพรีเมียม

ด้วยการออกแบบภายนอกที่ใส่ใจกับคุณภาพของวัสดุ และรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพื่อความสมบูรณ์แบบของการตกแต่ง ได้ถ่ายทอดให้สัมผัสถึงการผสมผสานของเสน่ห์ที่น่าหลงใหล ความภูมิฐาน และรูปแบบของการตกแต่งอย่างอิสระ และไร้ซึ่งกฎเกณฑ์ ทั้งกระจังหน้า ไฟท้าย LED และล้ออัลลอยสีเงิน ดาร์ค ซิลเวอร์ (Dark Silver) ใหม่ ช่วยเพิ่มความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับสัญลักษณ์ EXCLUSIVE MODS เพิ่มความพิเศษเฉพาะสำหรับรุ่นมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ เอ็กซ์คลูซีฟ ม็อดส์ เท่านั้น

สีตัวถังภายนอก

มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ เอ็กซ์คลูซีฟ ม็อดส์ มาพร้อมกับ 3 สีพรีเมียม ได้แก่ สีแดง โซล เรด คริสตัล (Soul Red Crystal), สีเทา แมชชีน เกรย์ (Machine Gray) และสีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล (Snowflake White Pearl)

การออกแบบภายในอย่างประณีตบรรจง

มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ เอ็กซ์คลูซีฟ ม็อดส์ เป็นรุ่นพิเศษที่นำมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ก้าวหน้าไปสู่อีกระดับ ด้วยวัสดุและสีภายในที่ได้รับการคัดสรรมาเป็นพิเศษ การตกแต่งภายในด้วยสีขาว เพียว ไวท์ (Pure White) ตัดกับสีแดง ดีฟ เรด (Deep Red) ของเบาะหนังแนปป้า (Nappa) เกรดพรีเมียมที่ให้สัมผัสนุ่มนวล เพื่อเน้นให้เห็นถึงบุคลิกที่มีความเป็นตัวของตัวเอง แต่แฝงไว้ซึ่งความอ่อนโยนของมาสด้า ซีเอ็กซ์-3

ทีมออกแบบได้ทำให้การออกแบบภายในสอดคล้องกับปรัชญาที่ให้มนุษย์เป็นศูนย์กลางในการขับขี่ เพิ่มความล้ำสมัยแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพของ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 โดยมีเป้าหมาย คือ คุณภาพที่สัมผัสได้จากรถยนต์ในระดับที่สูงกว่า เบาะนั่งผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง ที่สามารถบันทึกตำแหน่งของเบาะผู้ขับขี่กับตำแหน่งหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบสี (Active Driving Display) ช่วยให้สามารถปรับท่านั่งที่เหมาะสมได้อย่างสะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งผู้ขับขี่กับกุญแจรีโมททั้ง 2 ดอก ได้อีกด้วย ระบบเบรกมือไฟฟ้า (EPB) ช่วยให้คอนโซลกลางมีความสง่างามและมีเส้นสายที่ต่อเนื่องกับคอนโซลหน้า การออกแบบนี้ได้เพิ่มความรู้สึกของการเคลื่อนไปข้างหน้า และก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่เหนือกว่ารถคอมแพคเอสยูวี ผู้โดยสารทั้งด้านหน้าและด้านหลังจะได้รับความสะดวกสบายจากคอนโซลกลางที่ประกอบไปด้วยพนักวางแขน พร้อมช่องเก็บของที่ปรับเปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบ รวมไปถึงพนักวางแขนพร้อมที่วางแก้วที่เบาะนั่งด้านหลัง วัดสุสำหรับแผงคอนโซลหน้า ที่นั่ง และแผงประตูได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด และการผสมผสานของสีภายในยังช่วยยกระดับให้เหมือนกับในรถยนต์เกรดที่สูงกว่า

การผสมผสานของสีภายในที่สอดคล้องกับสุนทรียศาสตร์แบบญี่ปุ่น

ดีไซน์ภายใน โดดเด่นด้วยแผงคอนโซลหน้า แผงข้างประตู และกรอบช่องแอร์สีขาวเพียว ไวท์ (Pure White) พร้อมกับเบาะหนังแนปป้า (Nappa) สีแดง ดีฟ เรด (Deep Red) โดยสีต่างๆ ถูกนำมาใช้ในโซนที่กำหนดไว้อย่างชัดเจน เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศโดยรวม และการผสมผสานกันอย่างลงตัวตามการออกแบบสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั่งเดิมที่มีการลดทอนส่วนอื่นๆ ที่ไม่จำเป็นออกไป

เบาะหนังแนปป้า (Nappa) คุณภาพสูงนั้นให้สัมผัสที่นุ่มนวล เฉดสีแดง ดีฟ เรด (Deep Red) ทำให้เกิดความรู้สึกสงบและช่วยเพิ่มความแตกต่างของวัสดุ ทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย และสวยงาม สีขาว เพียว ไวท์ (Pure White) ของแผงคอนโซลหน้า และแผงประตูตัดกับสีแดง ดีฟ เรด (Deep Red) ของเบาะนั่งเพื่อสร้างพื้นที่ภายในที่ทันสมัย และดูน่าสนใจ

พลศาสตร์การขับขี่ การขับขี่ที่มากกว่าความสนุก : พรีเมียมมากขึ้น เพลิดเพลินได้ยิ่งขึ้น

มาสด้ามุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ช่วยให้รถยนต์และผู้ขับมีความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกัน และเพื่อทำให้แนวคิดตามอุดมคตินี้เป็นจริง เราจึงได้แนะนำเทคโนโลยีสำหรับรถรุ่นใหม่ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ไปก่อนหน้านี้ ภายใต้ชื่อ SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS โดยเป้าหมาย คือ การเพิ่มประสบการณ์การขับขี่ที่เป็นเอกลักษณ์ เรียกว่า จินบะ – อิตไต (Jinba-ittai)

มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ เอ็กซ์คลูซีฟ ม็อดส์ มาพร้อมเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซินขนาด 2.0 ลิตร เต็มเปี่ยมด้วยพละกำลัง และการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยม ระบบช่วงล่างถูกปรับให้สมดุลและควบคุมได้อย่างแม่นยำเพื่อการขับขี่ที่สะดวกสบาย (Excellent Ride Comfort) และมีสมรรถนะของ NVH ที่ดีเยี่ยม เพื่อทำให้เสียงรบกวนในห้องโดยสารมีน้อยที่สุด ส่งผลให้ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ เอ็กซ์คลูซีฟ ม็อดส์ สามารถถ่ายทอดการขับขี่ที่เพลิดเพลิน รวมถึงความสบายของทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารตลอดการเดินทาง

ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวสกายแอคทีฟ (SKYACTIV – Chassis) : ตอบสนองทุกการควบคุมและการขับขี่ที่สบายระดับพรีเมียม การพัฒนา มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 รุ่นก่อนหน้านี้ มีการติดตั้งระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ หรือ G-Vectoring Control (GVC) ที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์การขับที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันระหว่างคนขับกับรถ โดยการควบคุมให้แรง

G ที่กระทำต่อตัวรถมีความนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดการโคลงของลำตัวผู้โดยสาร และลดความเหนื่อยล้าในขณะขับขี่ GVC ได้เพิ่มเสถียรภาพบนถนนลื่นจากฝนตก หรือถนนที่มีหิมะปกคลุม เป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสารในทุกตำแหน่ง

ยางขนาด 215/50R18 มาพร้อมกับคอยล์สปริงที่สามารถลดแรงกระแทกได้ดีขึ้นรวมกับการปรับปรุงช่วงล่างที่ช่วยเพิ่มความนุ่มสบายในการขับขี่ ด้วยการลดการสั่นสะเทือนจากพื้นถนน และลดแรงกระแทกเมื่อเจอรอยต่อของถนน เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยมากขึ้น ยางรุ่นนี้ยังช่วยลดระยะเบรกให้สั้นลงตั้งแต่จุดที่เริ่มเบรกไปจนถึงจุดที่รถหยุดสนิท

ระบบช่วงล่างที่ได้รับการปรับแต่งอย่างดีเยี่ยม ประกอบไปด้วย ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ (GVC) ที่ช่วยทำให้ช่วงล่างทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงคอยล์สปริง เหล็กกันโคลงด้านหน้าที่มีขนาดที่เหมาะสม และใช้แดมเปอร์ด้านหน้าที่มีขนาดใหญ่ เพื่อเพิ่มความสามารถในการดูดซับแรงสั่นสะเทือน และช่วยให้ระบบช่วงล่างทำงานผสานกันได้เป็นอย่างดี เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบช่วงล่าง และความเสถียรภาพทั้งในการยึดเกาะถนนและความนุ่มนวลในการขับขี่ ยิ่งไปกว่านั้นการตอบสนองของพวงมาลัยในการเข้าโค้งยังมีประสิทธิภาพมากขึ้นจากการปรับปรุงคุณลักษณะในการควบคุมของระบบพวงมาลัยไฟฟ้า

ระบบอินโฟเทนเมนท์ที่ทันสมัย อีกขั้นของระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน

มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ เอ็กซ์คลูซีฟ ม็อดส์ มาพร้อมกับระบบ Apple® CarPlay ตอบโจทย์ดิจิตอลไลฟ์สไตล์แบบไร้ขีดจำกัด ด้วยการเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน กับ MZD CONNECT ให้คุณสามารถใช้งานฟังก์ชั่นสำคัญได้ผ่านจอทัชสกรีน (Center Display) และปุ่มควบคุมอัจฉริยะ (Center Commander) โดยไม่ต้องละสายตาจากการขับขี่ เสมือนเป็นผู้ช่วยประจำรถคุณไปตลอดเส้นทาง

  • ฟังก์ชั่นโทรศัพท์ ให้ผู้ขับขี่สามารถใช้งานฟังก์ชั่นโทรศัพท์ได้ผ่าน Siri
  • แอพพลิเคชั่นแผนที่ ง่ายและปลอดภัย เพราะผู้ขับขี่สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นแผนที่ในสมาร์ทโฟนที่ได้รับการอัพเดทอยู่เสมอ ผ่านหน้าจอทัชสกรีน (Center Display) อีกทั้งยังสามารถค้นหาจุดหมายปลายทางเพิ่มเติมได้ในระหว่างทาง ไม่ว่าจะเป็นปั๊มน้ำมัน ร้านอาหาร ร้านกาแฟ หรือสถานที่อื่นๆ ในละแวกใกล้เคียง
  • ข้อความ สะดวกสบายเสมือนมีผู้ช่วยส่วนตัว เพราะผู้ขับขี่สามารถสั่งให้ Siri อ่านและตอบกลับข้อความได้โดยไม่ต้องละสายตาจากถนน
  • ฟังเพลง เพลิดเพลินเพราะผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงคอนเทนต์ทั้งหมดที่อยู่ในสามาร์ทโฟน รวมไปถึงสามารถฟังเพลงออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่นได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

อุปกรณ์ความปลอดภัย ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย

มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ เอ็กซ์คลูซีฟ ม็อดส์ ได้มาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก จากโครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ (SKYACTIV-BODY) ที่มีน้ำหนักเบา แต่ยังคงมีความแข็งแรงสูง ถุงลมนิรภัยรอบคันรวม 6 จุด และเทคโนโลยี             i-ACTIVSENSE ซึ่งเป็นเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ก้าวล้ำบนพื้นฐานของปรัชญาด้านความปลอดภัยเชิงป้องกันของมาสด้า

มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ เอ็กซ์คลูซีฟ ม็อดส์ มาพร้อมกับเทคโนโลยี i-ACTIVSENSE มากถึง 10 ระบบ ได้แก่

  • ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ (Adaptive LED Headlamps – ALH)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Mazda Radar Cruise Control – MRCC)
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Advanced Blind Spot Monitoring – ABSM)
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (Rear Cross Traffic Alert – RCTA)
  • ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน (Lane Departure Warning System – LDWS)
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับขี่เหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Driver Attention Alert – DAA)
  • ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ (Smart City Brake Support – SCBS)
  • ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง (Smart City Brake Support-Reverse – SCBS-R)
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ (Smart Brake Support – SBS)
  • ระบบแสดงภาพ 360 องศา รอบทิศทาง (360° View Monitor)

Most Popular

To Top