Kholor Patiew

ที่ปลายนาตากับยาย สะแกกรัง อุทัยธานี #ความสุขอยู่ไม่ไกล

ครั้งนี้เราอยากพาทุกคนมาปรับจังหวะชีวิตให้ช้าลง มารับอากาศบริสุทธิ์ และสัมผัสกับกลิ่นอายธรรมชาติแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ พอตกกลางคืนเราทุกคนได้นอนฟังเสียงกบ เสียงจิ้งหรีดทำให้รู้สึกสบายทั้งกายทั้งใจแบบบอกไม่ถูก พวกเราจึงขอนำเพื่อนๆมาสัมผัสกับได้ที่นี่ ที่ปลายนาตากับยาย จังหวัดอุทัยธานี

โฮมสเตย์บ้านสไตล์กระท่อม ที่มีกระท่อมหลังเล็กๆ 4 หลังที่ถูกโอบล้อมไปด้วยทุ่งนาอันเขียวขจีที่สวยงามราวกับภาพถ่าย ที่ได้ออกแบบมาให้เราได้นึกถึงบรรยากาศในการใช้ชีวิตแบบดังเดิมถ้ามองดูจากด้านนอกก็คิดว่าเป็นกระท่อมธรรมดาไม่น่ามีอะไร แต่พอได้เข้าไปข้างนนั้นรู้สึกถึงฟิลการนอนกระท่อมจริงๆ แต่ภายในมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบทุกอย่างเลยแหละ เช่นแอร์ ที่นอน หมอน มุ้ง ผ้าห่มไว้ให้ แต่ไม่มีทีวี ไม่มี wifi นะ เพราะอยากให้ผู้มาพักได้ลองมาปรับจังหวะชีวิตจริงๆตัดสิ่งที่มันทำให้การใช้ชีวิตแบบดั้งเดิมออกไป

นอกจากไฮไลท์ในกระท่อมแล้วยังมีกิจกรรมสนุกให้เราได้ทำอีกด้วย อย่างช่วงที่เราไปก็ได้นั่งรถอีแต๋นชมทุ่งและธรรมชาติที่ทำให้สดชื่นใจ จะมีพี่เค้าคอยขับพาเราไปตามจุดต่างๆเพื่อชมธรรมชาติ เป้าหมายของการนั่งรถอีแต๋นก็คือ การไปชมสะพานแขวนที่เกาะเทโพในตอนเย็นๆ ระหว่างทางเราก็จะได้ชมทุ่งนา ชมสวนของชาวบ้าน และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่ยังไม่หายไป เอาเป็นว่านั่งอีแต๋นชมทุ่งเนี่ยได้สัมมผัสกับธรรมชาติแบบเต็มๆทำให้เราได้ย้อนความรู้สึกตัวเองเหมือนในครั้งอดีตที่เคยได้วิ่งเล่นตามท้องนาและมีผู้คนผ่านไปมาให้เราได้ทักทายเหมือนครั้งก่อน

อีกหนึ่งความประทับใจที่ไม่พูดไม่ได้คือการนั่งชมพระอาทิตย์ตกที่ลานระเบียงหน้าบ้านพร้อมกับรับประทานอาหารเย็นฝีมือของคุณตาและคุณยายที่เป็นเจ้าของโฮมสเตย์เป็นผู้ลงมือทำเองต้องบอกเลยว่า รสชาติของอาหารยังคงอร่อยและเป็นรสดั้งเดิมเหมือนที่เราเคยกินสมัยเด็กๆ อย่างเมนู ขนมจีนน้ำยากับน้ำพริกโบราณ ต้มยำไก่บ้าน ปลาแรดทอดกระเทียม ปลาแรดลาดน้ำพริก แกงคั่วหอยขมโบราณ แกงอ่อมใบยอปลาช่อนนา น้ำพริกปลาทู น้ำพริกกะปิ น้ำพริกขี้กาและยังมีของว่างและผลไม้มาเสริฟให้เราได้ทานอีกด้วย แต่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปแล้วแต่ฤดูกาลอย่างวันที่เราไปแอบได้ของแถมเป็นขนมตาล กับขนมใส่ใส้ บอกเลยทีเด็ด

ในเช้ารุ่งขึ้นของอีกวันก็จะมีกิจกรรมใส่บาตรในตอนเช้า เราก็ตื่นมารับพรรับสิ่งดีๆ พร้อมกับสูดบรรยากาศอันบริสุทธิ์กันแต่เช้าซึ่งบอกตรงๆว่าเราไม่ค่อยมีเวลาตื่นเช้ากันมาสูดอากาศกันสักเท่าไหร่หรอกนี่จึงเป็นโอกาสที่ดีที่สุดของชีวิตและพักผ่อนอย่างแท้จริง ไฮไลท์ยังไม่จบลงเท่านี้ ที่นี่เค้ายังให้เราได้ลุ้นกันต่อเพราะตอนเช้าอาหารเช้านั้นเขานำมาเสริฟโดยที่เราจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าจะได้กินอะไร เพราะตากับยายจะทำอาหารเช้าใส่ปิ่นโตแล้วเอามาว่างไว้หน้าบ้านของทุกวัน ทำให้เราลุ้นกันว่าวันนี้พวกเราจะได้ทานอะไร แต่เมนูของวันนี้คือ ข้าวต้ม ไข่เจียว ผัดผักบุ้ง และไก่คั่วเกลือ

ความสุขในการพักผ่อน คือการที่เราได้หนีจากโลกของความจริง มาใช้ชีวิตแบบคนธรรมดาที่มีวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม มันทำให้เรารู้สึกสงบและสบายใจ จนทำให้เราอยากหยุดเวลาไว้ เพื่อมีความสุขต่อไป เราจึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนออกไปเที่ยวและสัมผัสกับความสุขที่แท้จริง

ที่ปลายนาตากับยาย ที่อยู่: เลขที่ 5/6หมู่ 7 สะแกกรัง สะแกกรัง เมือง อุทัยธานี 61000
โทรศัพท์: 081 269 5538 เปิดทุกวัน

#ที่ปลายนาตากับยาย
#อุทัยธานี
#ทีมเกาะล้อพาเที่ยว
#เกาะล้อพาเที่ยว
#AutoVariety
#Thousandmileproduction
#ThousandmileTV

Most Popular

To Top